- Nhiều lời chê cho đội bóng của HLV Hữu Thắng, sau khi có màn thể hiện nghèo nàn trước Đài Bắc Trung Hoa vào tối 22/3. Bất chấp điều này, bầu Đức có thể xoa tay sướng khi đang nhận phần lãi to...

Xem lại trận hòa nhạt của ĐTVN trước Đài Bắc Trung Hoa:

Nuối tiếc sau trận đấu đáng quên

Công bằng mà nói, những gì mà đội tuyển Việt Nam thể hiện trong trận giao hữu ở Hàng Đẫy là khó có thể khen ngợi, khi có quá ít những điều tích cực.

Hàng công với tân binh Tuấn Tài, thậm chí cả Công Phượng, đã có một trận đấu thực sự đáng quên. Tiền đạo của SLNA đã được tạo cơ hội rất nhiều nhưng lại không thể có được pha dứt điểm nào đáng kể. Trong khi Công Phượng có được bàn thắng may mắn, không che hết được nỗi thất vọng gây ra.

Đương nhiên, khó có thể đòi hỏi một cầu thủ thường xuyên dự bị ở CLB như Tuấn Tài. Có điều, nếu Tuấn Tài không ghi bàn chăng nữa, sự nuối tiếc dành cho hàng công ĐTVN nằm chỗ nào?

{keywords}
Tuấn Tài (21) và một vài điều khác là nỗi thất vọng của ĐTVN trong trận giao hữu tối 22/3

HLV Hữu Thắng thiếu sự phục vụ của Văn Quyết, Minh Tuấn khi họ bận phục vụ CLB. Nhưng kể cả khi có bộ đôi nay, vị trí mà Tuấn Tài đảm trách có vẻ là chọn lựa chưa đúng. Một chân tiền đạo cắm có lẽ thích hợp cho Hà Minh Tuấn, sau những gì "truyền nhân Lê Huỳnh Đức" làm được cho Quảng Nam tại V-League.

Đối thủ thử nghiệm của HLV Hữu Thắng không tạo được bất kỳ cơ hội nào không bởi hàng thủ, hay tuyến giữa của Việt Nam chơi tốt hơn mà đơn giản họ quá kém.

Thế nhưng, lưới của thủ thành Phí Minh Long vẫn bị chọc thủng trong một tình huống khá đơn giản. Không chỉ những nỗi lo về các "khẩu đại pháo" thiếu chính xác, hàng thủ chưa gắn kết lối chơi rời rạc của ĐTVN cũng là một vấn đề khác để khiến ông thầy người xứ Nghệ đau đầu. Và khi Âu Văn Hoàn, Đình Đồng dưới sức, lại có sự tiếc nuối khi ông Thắng điền thiếu tên Văn Kiên, thành viên của ĐKVĐ V-League Hà Nội, người đã chơi gần 30 trận liên tục ở V-League trong vai trò hậu vệ phải.

Lãi mẹ lãi con của quân bầu Đức

Kết quả của trận đấu, màn thể hiện chung của đội tuyển là điều chưa làm những người hâm mộ hài lòng. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, có người vẫn xoa tay hài lòng: bầu Đức. 

Xuân Trường dù đã sang Hàn Quốc chơi bóng, nhưng về cơ bản vẫn là "người nhà bầu Đức" và màn thể hiện của Trường "híp" là không thể chê như tất cả những trận đấu trước đó trong màu áo đội tuyển.

{keywords}
Xuân Trường và nhiều đồng đội cũ ở HAGL vẫn chơi ổn nhất trong trận giao hữu cùng Đài Bắc Trung Hoa

Văn Toàn, dù chỉ vào sân từ hiệp 2 cũng đã tiếp tục cho thấy sự ổn định của mình, ít nhất trong những pha chạy chỗ chọn vị trí. Và chỉ tiếc, chân sút người Hải Dương thiếu bàn thắng dù đã có pha bóng xử lý rất ổn.

Những vị trí còn lại như Văn Thanh hay A Hoàng cũng đã thể hiện tròn vai khi được tung vào sân trong ngày đội tuyển gây thất vọng. Chỉ có Công Phượng là gây ra điều khó xử, bởi Phượng dù lập công nhưng cũng là một trong những mắt xích làm yếu ĐTVN.

HLV Hữu Thắng khó xử, thậm chí bị chỉ trích vì màn trình diễn nhạt nhòa. Nhưng bầu Đức thì sướng, vì quân của ông bầu phố đánh chiếm được phần hồn cốt của ĐTVN. Ít ra là về số lượng, quân số cũng làm cho ông bầu phố Núi vui vẻ. Đương nhiên, có được điều hài lòng ấy, bầu Đức phải cảm ơn sự ưu ái mà HLV xứ Nghệ dành cho "đám trẻ" còn đang hoàn thiện này.

M.A 

Tuyển thủ bị ông Hải “lơ” chê, không biết đá bóng là ai?

Tuyển thủ bị ông Hải “lơ” chê, không biết đá bóng là ai?

Rất nhiều tân binh bị HLV Lê Thuỵ Hải chê trình độ kém, thậm chí không biết đá bóng vẫn được HLV Hữu Thắng ưu ái trao cơ hội lên ĐTVN. Ai là người mặc nhầm áo ĐTVN?

Ông Hải "lơ" giỏi thì thay HLV Hữu Thắng đi!

Ông Hải "lơ" giỏi thì thay HLV Hữu Thắng đi!

Một trận hoà nhạt của ĐTVN được HLV Lê Thuỵ Hải làm nóng dư luận bằng những chê bai từ quân đến tướng khiến nhiều người bực mình, phản ứng gay gắt...

Hạ Singapore, Afghanistan đe dọa tuyển Việt Nam

Hạ Singapore, Afghanistan đe dọa tuyển Việt Nam

Afghanistan vừa có trận giao hữu thắng Singapore 2-1, qua đó thể hiện mình sẽ là đối thủ đáng gờm của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019.