- HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister tự tin sẽ gây bất ngờ trước ĐTVN, nhưng muốn làm được điều này thì đội chủ nhà phải khóa chặt được cầu thủ quan trọng nhất của đối thủ là Xuân Trường.

“Tôi đã xem băng ghi hình nhiều trận đấu gần đây của ĐTVN. Họ là đội bóng mạnh, có lối chơi kỹ thuật, tốc độ. Trong đội hình của ĐTVN, đáng ngại nhất là tiền vệ Xuân Trường. Đó là cầu thủ có lối chơi thông minh với những đường chuyền có độ nguy hiểm rất cao. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phải khóa được cầu thủ này mới có thể giành kết quả tốt trước ĐTVN”, HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister đánh giá cao về Xuân Trường.

{keywords}
HLV Afghanistan e ngại Xuân Trường nhất ở ĐTVN

Theo tiết lộ của ông Otto Pfister với báo chí trước trận đánh, nhiều khả năng tiền vệ Farshad Noor của Afghanistan sẽ được giao nhiệm vụ quan trọng là phong tỏa Xuân Trường của ĐTVN. Farshad Noor là cầu thủ có khả năng đeo bám và phòng ngự từ xa rất tốt.

Những phát biểu của HLV Otto Pfister cho thấy chiến lược gia người Đức này đã nghiên cứu rất kỹ về ĐTVN. Trong khi ĐTVN đặt mục tiêu giành kết quả tốt nhất, thì HLV Otto cũng tự tin tuyên bố Afghanistan sẽ có điểm.

Vị thuyền trưởng người Đức năm nay 79 tuổi, từng dẫn dắt rất nhiều ĐTQG nổi tiếng như Senegal, Ghana, Saudi Arabia, Bờ Biển Ngà, Cameroon… Thành tích nổi bật của ông là cùng Saudi Arabia dự World Cup 1998 và Togo dự World Cup 2006.

{keywords}
Xuân Trường chắc chắn sẽ bị kèm chặt

Liên quan đến buổi tập cuối của ĐTVN chuẩn bị cho trận gặp tuyển Afghanistan, tối qua, thầy trò HLV Hữu Thắng bắt đầu tập vào lúc 19h00 (21h00 giờ VN). Điều này giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng làm quen với khung giờ thi đấu cũng như làm quen với ánh sáng giàn đèn của sân Republican Central.

Sau 2 buổi tập vừa qua, việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo đã không còn là trở ngại đối với các cầu thủ. Bằng chứng rõ nét là các bài tập đều diễn ra một cách trơn tru và đạt được hiệu quả theo đúng mong muốn của BHL.

{keywords}
Buổi tập cuối của ĐTVN diễn ra trong không khí rất vui vẻ. Ảnh Đoàn Huynh

Ngoài việc củng cố đấu pháp và rà soát lực lượng lần cuối, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng dành riêng 1/3 thời lượng của buổi tập để rèn giũa khả năng dứt điểm của các học trò. Không chỉ các cầu thủ tiền đạo và tiền vệ mà cả các cầu thủ thuộc tuyến phòng ngự cũng đều tham gia vào nội dung này, khiến 3 thủ thành gồm Tuấn Linh, Tuấn Mạnh, Minh Long phải hoạt động hết công suất.

Cho đến phút tập luyện cuối cùng, may mắn là không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có trong tay trọn vẹn lực lượng và chắc chắn ông cùng với các cộng sự của mình đã giải xong bài toán về đội hình ra sân trong cuộc đọ sức với ĐT Afghanistan.

Huy Phong

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup, vòng loại Asian Cup hôm nay

Lịch thi đấu vòng loại World Cup, vòng loại Asian Cup hôm nay

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Đối thủ dưới cơ, tuyển Việt Nam rộng cửa đi Asian Cup

Đối thủ dưới cơ, tuyển Việt Nam rộng cửa đi Asian Cup

Nằm ở bảng C với các đối thủ Jordan, Afghanistan và Campuchia, đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để giành vé dự VCK Asian Cup 2019.