- Với những chiến tích đạt được trong mùa giải 2016, cả đội bóng Thủ đô lẫn đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ có một cái Tết... ấm no.

Theo đó, chức vô địch V-League, á quân cúp QG, á quân siêu cúp cùng 3 chiến thắng ở V-League mùa giải mới đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm "gặt" khoảng 10 tỷ đồng từ bầu Hiển, BTC các giải đấu.

{keywords}
Các cầu thủ Hà Nội được thưởng đậm

Và số tiền tương đương nửa triệu USD ấy đã được các cầu thủ của CLB Hà Nội giải ngân ngay trước ngày lên đường sang Hong Kong tham dự vòng sơ loại thứ nhất AFC Champions League.

Mỗi cầu thủ hạng A của đội bóng Thủ Đô theo tính toán nhận khoảng 400 triệu, hạng B và C thấp hơn chút đỉnh. Nhưng với số tiền thưởng khá cao này cũng giúp các cầu thủ có một cái Tết khá...ấm.

Cũng có thành tích khá tốt ở mùa giải trước khi đoạt cúp QG, siêu cúp QG và nằm trong top đầu của V-League cũng mang lại cho các cầu thủ Than.QN một quỹ thưởng không kém so với đội bóng Thủ Đô.

Và số tiền đó cũng đã được lãnh đạo đội bóng đất Mỏ giải quyết cho các cầu thủ ngay trước khi nghỉ Tết nguyên đán. Quy tắc chia thưởng là khá phổ biến với hạng A, hạng B...để Minh Tuấn và những công thần khác nhận khoản thưởng đủ to để ăn Tết...

Ngoài khoản thưởng danh hiệu, thành tích cả CLB Hà Nội lẫn Than.QN cũng khá xông xênh với khoản lì xì thưởng Tết để cuối năm các cầu thủ cũng đủ vui để tiếp tục cống hiến cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Tại vòng sơ loại AFC Champions League diễn ra vào chiều tối 25/1 tại HongKong, CLB Hà Nội với rất nhiều cầu thủ trẻ đã để thua đội chủ nhà Kitchee với tỉ số 2-3 và qua đó dừng bước tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Sau trận thua này, CLB Hà Nội sẽ tiếp tục thi đấu tại AFC Cup mùa giải tới đây.

M.A