- Cả đội chủ nhà Hải Phòng và đội khách Thanh Hóa đều xác định rằng, cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray chiều 21/8 sẽ là trận đấu quan trọng nhất ở mùa giải năm nay.

Sau vòng 21 V.League, Hải Phòng đang dẫn đầu với 40 điểm. Ở vòng trước, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã bất ngờ thất bại trước Khánh Hòa, nhưng họ vẫn có lợi thế khá lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch, khi hơn SHB Đà Nẵng (đứng thứ 2) 3 điểm và hơn Thanh Hóa 6 điểm. Tuy nhiên, lợi thế này sẽ mất đi nếu như Hải Phòng không có chiến thắng ở vòng đấu cuối tuần này, khi đối thủ của họ chính là đội bóng xứ Thanh – một trong những đội cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch.

{keywords}
Trận Hải Phòng - Thanh Hóa là tâm điểm của vòng 22 V.League

Hải Phòng có lợi thế sân nhà và sự trở lại của hai ngoại binh sau án kỷ luật. Với việc hàng công có Steven và Fagan, Hải Phòng sẽ mạnh hơn rất nhiều. Ngoài ra, sức mạnh của Hải Phòng cũng như được nhân lên mỗi khi họ được chơi trên chảo lửa Lạch Tray. Ở trận gần nhất, Hải Phòng đã khiến HN T&T phải trắng tay ra về.

Trước trận đấu mang tính chất bước ngoặt chiều Chủ nhật này, HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh, Hải Phòng sẽ cố gắng từng trận đấu và phải chiến thắng trước Thanh Hóa để tiếp tục cuộc đua vô địch. Đây là thời điểm để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện khát khao, tinh thần cống hiến và bản lĩnh để hướng tới ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Trong khi Hải Phòng có thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thì Thanh Hóa lại đối mặt với rất nhiều vấn đề trước chuyến làm khách tại Lạch Tray. Họ vừa có trận hòa rất tiếc nuối với Sài Gòn khiến khoảng cách với Hải Phòng tăng lên 6 điểm. Đáng lo ngại hơn là sau trận hòa này, GĐKT Lê Thụy Hải đã nói lời chia tay với đội bóng. Ai cũng biết là ông Hải có tầm ảnh hưởng lớn thế nào với lối chơi của Thanh Hóa mùa này, nên việc không còn vị chiến lược gia kỳ cựu trên băng ghế huấn luyện, sẽ khiến Thanh Hóa xáo trộn và bị mất tập trung trước trận đấu quan trọng.

Trên lý thuyết Thanh Hóa vẫn còn cơ hội vô địch, với điều kiện họ phải thắng trong trận cầu 6 điểm cuối tuần này. Còn nếu trắng tay hoặc chỉ giành được 1 điểm, giấc mơ vô địch V.League gần như tiêu tan.

Lịch thi đấu 5 trận còn lại của Hải Phòng và Thanh Hóa:

Vòng 22: Hải Phòng - Thanh Hóa

Vòng 23: Cần Thơ - Hải Phòng, Đồng Tháp - Thanh Hóa

Vòng 24: Hải Phòng - Quảng Nam, Thanh Hóa  - Quảng Ninh

Vòng 25: Long An - Hải Phòng, Thanh Hóa - Khánh Hòa

Vòng 26: Hải Phòng - SLNA, HN T&T - Thanh Hóa.

Trọng tài Nhật Bản điều hành trận Hải Phòng – Thanh Hóa

Với tính chất quan trọng của trận đấu, VPF đã bố trí trọng tài người Nhật Bản Takuto Okabe bắt chính trên sân Lạch Tray. Đây không phải là lần đầu tiên ông Takuto Okabe được mời, ở mùa giải năm ngoái trong trận đấu giữa HN T&T và B.Bình Dương ở giai đoạn lượt về V.League.

Huy Phong