- HLV trưởng CLB Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm tin tưởng học trò Quang Hải của mình dù sớm tỏa sáng nhưng sẽ không đi vào vết xe đổ mắc bệnh sao như một số cầu thủ đi trước.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải ngay trận ra quân với hai siêu phẩm, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông không bất ngờ và luôn nghĩ rằng học trò của mình khi được trao cơ hội sẽ chơi tốt.

“Tôi không bất ngờ với Quang Hải. Mùa rồi Quang Hải đã chơi rất tốt. Cậu ấy luôn chơi mạnh dạn khi có đất diễn.Dù sớm tỏa sáng và trở thành cầu thủ chơi xuất sắc nhất trậnđấu, nhưng tôi nghĩ Quang Hải không đi theo vết xe đổ mắc bệnh sao. Cậu ta luôn cầu thị, nỗ lực hoàn thiện mình”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh S.N

Đánh giá về chiến thắng đầu tay của Hà Nội FC trước Than Quảng Ninh, HLV họ Chu nói: “Trận khai mạc bao giờ cũng khó khăn. Trước đó, chúng tôi hai trận liên tục đều thua Than Quảng Ninh. Hai đội quá hiểu nhau, lối chơi giống nhau, nên ai tận dụng cơ hội tốt hơn, ít sai lầm hơn sẽ giành chiến thắng.

Hà Nội sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Họ tự tin, dám chơi với đối thủ nhiều kinh nghiệm. Tôi rất vui khi các cầu thủ trẻ thể hiện được nhiều trong trận đấu này.

Đội bóng của chúng tôi giành chiến thắng rất thuyết phục. Cục diện trên sân và những tình huống khác đều cho thấy rõ điều đó”.

Dù các cầu thủ trẻ của Hà Nội đã chơi tốt trận ra quân nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cũng cảnh báo: “Lộ trình CLB rất muốn khi đào tạo sẽ sử dụng cầu thủ trẻ. Những cầu thủ trẻ khi vào sân đều đã thể hiện được, tuy nhiên họ cần thêm sự ổn định. Tôi luôn phải tìm thời điểm tốt nhất để đưa họ vào sân. Trong đội vẫn phải cần những cầu thủ nhiều kinh nghiệm dẫn dắt lối chơi”.

{keywords}
Quang Hải có một trận đấu xuất thần. Ảnh S.N

Về phần mình, dù thua trận mở màn V.League nhưng HLV Phan Thanh Hùng không buồn. Chiến lược gia người Đà Nẵng chia sẻ: “Hà Nội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng hiệp 2 chúng tôi đã cải thiện được. Hai tình huống thua bóng chết dẫn đến bàn thua thủ môn đều không có lỗi.Đó là những pha bóng thủ môn đã phải bó tay.

Ở trận đấu này Hồng Quân chơi không tốt phải thay ra sớm, còn Nghiêm Xuân Tú dường như chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Về các quyết định của trọng tài, tôi cho rằng đã chưa thực sự chính xác. Nhưng tôi luôn nói với học trò rằng không được đánh mất niềm tin vào chính mình”.

Nói về màn trình diễn của Quang Hải bên phía Hà Nội FC, ngoài những lời khen ngợi có cánh với chân sút mang áo số 19, HLV Phan Thanh Hùng còn tiếc nuối khi Quang Hải không được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong đêm gala Quả bóng vàng 2016 vừa qua.

Đánh giá về cuộc đua tới ngôi vô địch tại V.League năm nay, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng các đội đều có sự đầu tư nên V.League sẽ khốc liệt hơn.

S.N