"Thật tuyệt vời khi được nhiều người Na Uy ủng hộ, ngay cả khi thi đấu ở Mexico. Tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều", Viktor Hovland phát biểu trong cuộc họp báo sau khi giành chức vô địch Mayakoba Golf Classic, giải đấu có tên mới World Wide Technology Championship at Mayakoba.

Viktor Hovland bước vào vòng mở màn với 67 gậy. Đến vòng hai, anh mắc double bogey ngay hố đầu tiên nhưng vẫn kịp kết thúc với 65 gậy.

Ngày thi đấu thứ ba đánh dấu phong độ xuất sắc của Hovland, với 62 gậy. Anh ghi 9 birdie.

Hovland đánh hai bogey trong trận chung kết, nhưng cũng có 6 birdie, tái hiện thành tích 67 gậy như ngày khai mạc.

{keywords}
Viktor Hovland bảo vệ thành công chức vô địch ở Mayakoba

Với tổng cộng 261 gậy sau 4 ngày tranh tài, golfer người Na Uy ghi tổng điểm gậy -23.

Chiến thắng này giúp Hovland trở thành người đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở Mayakoba, giải đấu bắt đầu từ 2007.

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Hovland thuộc hệ thống PGA Tour. Chiến thắng đầu tiên của anh là Puerto Rico Open hồi tháng 2/2020, trước khi golf thế giới gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

"Tôi sẽ không nói rằng vòng thứ ba là vòng tốt nhất của mình từ trước đến nay. Tôi không thích tự nói với bản thân rằng, 'ôi trời, mình đang chơi một trận golf hay nhất trong đời'. Đó chỉ là một phần trong hành trình 4 vòng và mắc ít sai lầm nhất", Hovland tâm sự.

"Tôi có thể nói rằng chắc chắn mình vừa có một tuần chơi golf tốt hơn, điều mà thực tế tôi không thường xuyên làm được".

Chiến thắng trên đất Mexico mang về cho Hovland khoản tiền thưởng 1,296 triệu USD.

Sự kiện PGA Tour sẽ trở lại Mỹ vào cuối tuần này, với cuộc tranh tài Hewlett Packard Enterprise Houston Open. Sau đó một tuần, giải đấu RSM Classic sẽ khép lại năm 2021.

{keywords}
Kết quả chung cuộc World Wide Technology Championship

TT

Jordan Spieth trở lại top 10 golf thế giới

Jordan Spieth trở lại top 10 golf thế giới

"Thiên thài" sân golf một thời, Jordan Spieth, vừa chính thức trở lại top 10 thế giới sau tròn 3 năm vắng bóng.