Bayern Munich vừa thông báo hôm Chủ nhật về việc huyền thoại bóng đá Gerd Muller qua đời ở tuổi 75, sau khi mắc bệnh Alzheimer trong những năm gần đây.

"Hôm nay là một ngày buồn và đen tối đối với Bayern Munich và tất cả người hâm mộ. Gerd Muller là tiền đạo xuất sắc nhất, một con người vĩ đại, cũng như là một nhân cách thực sự trong thế giới bóng đá. Chúng ta cùng chia sẻ niềm tiếc thương sâu sắc với gia đình ông. Nếu không có Gerd Muller, Bayern sẽ không phải là câu lạc bộ mà tất cả chúng ta yêu thích ngày nay. Tên của ông và ký ức của ông sẽ sống mãi".

{keywords}
Huyền thoại Gerd Muller qua đời

Gia đình Muller đã tiết lộ cách đây vài tháng rằng cựu tiền đạo lừng danh này phải đối mặt với những tháng cuối đời bởi căn bệnh Alzheimer - một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi.

Gerd Muller có biệt danh "quả ngư lôi", từng thiết lập rất nhiều kỷ lục ghi bàn khi khoác áo Bayern Munich, trong giai đoạn 1964-1979.

Ông là cầu thủ ghi bàn hàng xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga với 365 bàn thắng.

Muller là chân sút vĩ đại của thập niên 1970. Với Bayern, ông đã giành được ba Cúp C1 (1974,1975,1976) và 4 Bundesliga (1969, 1972, 1973, 1974).

Ngoài ra, với đội tuyển Đức, ông giành chức vô địch World Cup 1974 - chính bản thân ông ghi bàn trong trận chung kết với Hà Lan (thắng 2-1); cũng như nâng cao chức vô địch EURO 1972.

CEO của Bayern, Oliver Kahn, cũng bày tỏ sự kính trọng: "Tin tức về cái chết của Gerd Muller khiến tất cả chúng ta vô cùng đau buồn. Ông là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Bayern, những thành tích của ông là vô song cho đến ngày nay và sẽ mãi mãi là một phần trong lịch sử vĩ đại của Bayern và toàn bộ bóng đá Đức".

KN