- Hồ hởi sau khi đánh bại kình địch Arsenal 3-1, nhưng HLV Conte cũng không quên nhắc nhở các học trò không được phép chủ quan trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League.

Sau thất bại, HLV Wenger thừa nhận, Chelsea đã đặt một tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đoàn quân HLV Conte hiện bỏ cách đội xếp thứ hai là Tottenham 9 điểm.

{keywords}
Chelsea giành chiến thắng thuyết phục

Tuy vậy, HLV Conte vẫn rất thận trọng: "Tôi không trượt ngã và cũng không muốn học trò của mình sảy chân.

Giải Ngoại hạng vẫn chưa kết thúc. Tất cả chúng tôi phải biết điều đó. Toàn đội phải làm việc và tiếp tục chăm chỉ nếu muốn theo đuổi giấc mơ. Đấy mới là điều quan trọng.

Trong đội hình Chelsea, tôi có những cầu thủ giành kinh nghiệm vì họ từng đoạt được nhiều danh hiệu xuyên suốt sự nghiệp. Họ cũng hiểu rằng, giờ chưa phải lúc ăn mừng.

Điểm mấu chốt là cần phải giữ đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất. Không được phép chủ quan hay xao nhãng công việc. Ở vai trò cầu thủ, tôi từng thắng rất nhiều những thất bại cũng chẳng ít.

{keywords}
Conte nhắc nhở học trò chớ chủ quan

Khi bạn thua ở 3 trận chung kết Champions League và sau đó một lần bước lên đỉnh vinh quang, chắc chắn bạn phải có được niềm khát khao cháy bỏng."

Conte chia sẻ thêm: "Chelsea vẫn còn phải đá 14 trận nữa và 42 điểm cần giành lấy. Dĩ nhiên, thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ mang đến lợi thế lớn.

Arsenal đã cho thấy họ là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi. Nếu chúng tôi chơi bóng thiếu tính tổ chức, sự kiên cường và đoàn kết cả trong tấn công lẫn phòng ngự thì sẽ khó lòng đánh bại họ.

Trận này, các cầu thủ đã thi đấu rất tốt. Tôi cảm thấy hài lòng về những học trò của mình. Họ đã chứng tỏ sự gắn kết tuyệt vời."

* T.A