Video Granada 3-5 Barcelona:

Dù làm khách nhưng Barca sớm tỏ ra lấn lướt so với chủ nhà Granada. Sức ép không ngừng được tạo ra nhưng trong suốt hiệp một, các chân sút bên phía đội khách không sao làm rung mành lưới đối phương.

Trong khi đó, Granada thi đấu lép vế nhưng chủ nhà lại tổ chức phản công tốt và tận dụng triệt để sai lầm của hàng phòng ngự đối phương.

{keywords}
Hàng thủ Barca có trận đấu tệ hại

Phút 33, Alberto Soro trừng phạt sai lầm của Umtiti, anh cướp được bóng rồi căng ngang để Kenedy ập vào dứt điểm tung lưới thủ thành Ter Stegen.

Mải mê dâng cao tìm bàn gỡ hòa, Barca nhận bàn thua thứ hai ở phút 47. Từ tình huống phản công nhanh, Roberto Soldado phất đường chuyền dài vượt tuyến để Angel Montoro băng lên tốc độ trước khi đánh bại thủ môn Ter Stegen trong pha đối mặt.

{keywords}
Barca chơi bế tắc trong phần lớn thời gian chính thức

Không hề nao núng, đoàn quân của HLV Ronald Koeman vẫn miệt mài tấn công và có được liên tiếp hai bàn gỡ ở những phút cuối trận. 

Phút 88, Messi câu bóng sâu vào vòng cấm Granada để Griezmann thoát xuống, tiền đạo người Pháp nỗ lực nhoài người dứt điểm ở góc rất hẹp đưa bóng trúng người thủ môn Aaron Escandell rồi bay vào lưới. 

{keywords}
Các cầu thủ Granada suýt tạo ra địa chấn trước Barca

Trên đà hưng phấn, Barca tiếp tục có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu. Vẫn là Messi với đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Granada để Griezmann kiến tạo cho Jordi Alba đánh đầu nối cận thành đưa trận tứ kết về vạch xuất phát.

Hòa nhau 2-2 sau 90 phút chính thức buộc hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ. Trong thời gian thi đấu chính thức, ít nhất 4 lần cột dọc và xà ngang đã từ chối bàn thắng của các cầu thủ Barca.

{keywords}
Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng anh góp công lớn vào chiến thắng của Barca

Phút 100, từ quả phạt góc của Barca, hậu vệ Granada phá bóng ra đến vị trí của Jordi Alba để hậu vệ đội khách tạt vào trong cho Griezmann bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Nhưng niềm vui đến với đội bóng xứ Catalunya dài chẳng tày gang, bởi chỉ hai phút sau Granada lại đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sergino Dest phạm lỗi với Carlos Neva trong vòng cấm và trọng tài lập tức thổi phạt đền cho chủ nhà. Trên chấm 11m, Fede Vico dễ dàng đánh lừa Ter Stegen gỡ hòa 3-3.

{keywords}
Griezmann chói sáng trước Granada

Ngay đầu hiệp phụ thứ hai, Messi dứt điểm bằng chân phải sát vòng cấm Granada, thủ môn Aaron Escandell để ói bóng tạo cơ hội cho De Jong ập vào đá bồi chính xác nâng tỷ số lên 4-3 cho Barca.

{keywords}
Barca tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 113, Griezmann đánh dấu ngày thi đấu chói sáng bằng pha kiến tạo vẩy má ngoài điệu nghệ cho Alba tung cú vô-lê chéo góc tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 5-3 cho đội khách.

Ngược dòng đầy kịch tính, Barca tiến vào vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay.

Ghi bàn:

Granada: Kenedy (33'), Soldado (47'), Fede Vico (107')

Barca: Griezmann (88', 100'), Jordi Alba (90'+2, 113'), De Jong (108')

Đội hình ra sân:

Granada: Escandell; Diaz (Foulquier 45), Duarte, Sanchez, Neva; Eteki (Perez 105); Puertas (Vallejo 80), Montoro, Soro (Vico 58), Kenedy (Machis 45); Soldado (Suarez 66)

Barca: Ter Stegen; Roberto (Dest 57), Araujo, Umtiti (Umtiti 64), Alba; De Jong, Busquets (Puig 76), Pedri (Lenglet 105); Trincao (Dembele 63), Messi, Griezmann

Thiên Bình