- Pep Guardiola than phiền các hậu vệ cánh lớn tuổi của Man City không thể thích ứng với hệ thống chiến thuật mà ông đề ra, dẫn đến trận hòa thất vọng trước MU.

Video tổng hợp diễn biến Man City 0-0 MU

Video tổng hợp diễn biến Man City 0-0 MU

Chơi ép sân suốt 90 phút nhưng sự vô duyên của Aguero cùng các đồng đội khiến Man City bị kình địch MU cầm hòa 0-0, trong cảnh mất Fellaini lúc cuối trận.

MU đến Etihad với tư tưởng "chủ hòa", chỉ tung ra được duy nhất một cú sút trúng khung thành Man City và tỷ lệ kiểm soát bóng đạt 31%.

Man City lấn ép hoàn toàn, nhưng các đợt triển khai của họ thiếu sự đa dạng và sắc sảo để có thể xuyên thủng được lớp phòng ngự dày đặc mà đối phương giăng ra.

{keywords}
Zabaleta đã 32 tuổi và ít lên tham gia tấn công

Trong đội hình xuất phát, Guardiola chọn Zabaleta (32 tuổi) và Kolarov (31 tuổi) đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh. Trên băng ghế dự bị còn Bacary Sagna (34 tuổi) và Gael Clichy (31 tuổi) không thi đấu phút nào.

Ở Barcelona hay Bayern trước kia, Pep luôn sở hữu những cầu thủ đá biên tốc độ, lên tham gia tấn công tốt như Dani Alves, Lahm hay Alaba. Tuy nhiên, tại Man City, đó là những vị trí yếu nhất của đội bóng.

Gần đây, ông thử nghiệm kéo Jesus Navas xuống thấp đá hậu vệ phải nhưng hiệu quả chưa ưng ý. Chia điểm 0-0 trong sự bế tắc trước gã hàng xóm, Pep Guardiola quay ra ám chỉ về chất lượng yếu kém của cặp đôi hậu vệ cánh khiến Man City tấn công đơn điệu, dễ bị bắt bài.

"MU chơi rình rập chờ chúng tôi mắc sai lầm để tung đòn trừng phạt. Họ là tập thể chất lượng và phòng ngự chắc chắn. Họ đợi các hậu vệ biên của tôi dâng cao để phản đòn.

Man City không có được những hậu vệ cánh lên công về thủ nhịp nhàng, bởi họ đều 33, 34 tuổi cả tồi. Bởi vậy, tôi cần thích ứng với những nhân tố mình đang có trong tay.

{keywords}
Pep chưa hài lòng với những nhân sự có trong tay

Trận gần nhất, Man City thi đấu với Jesus Navas bên hành lang phải và chúng tôi triển khai tấn công nhiều ngay từ vị trí này. Tuy nhiên, Zabaleta, Sagna, Kolarov hay Clichy đều tuổi ngoài tam tuần và họ không đủ thể lực để chạy lên xuống dọc biên liên tục."

Tiền đạo trẻ Gabriel Jesus mới trở lại sau chấn thương rạn xương bàn chân. Anh đã đánh đầu đưa bóng vào lưới De Gea nhưng bị trọng tài biên phất cờ báo việt vị. Guardiola nói vệ cậu học trò 19 tuổi:

"Chúng tôi bỏ qua khả năng mua thêm tiền đạo vì Jesus sẽ gia nhập cùng đồng đội mới vào tháng Giêng. Tầm ảnh hưởng mà tiền đạo người Brazil tạo ra thật đáng kinh ngạc."

* T.A

Fellaini bị đuổi, MU "dựng xe buýt" cầm hòa Man City

Fellaini bị đuổi, MU "dựng xe buýt" cầm hòa Man City

Mourinho thành công với ý đồ chơi "đổ bê tông" giúp MU thủ hòa Man City 0-0 trên sân khách, bất chấp việc Fellaini phải nhận thẻ đỏ lúc cuối trận.

Neymar lộ siêu hợp đồng MU, Ronaldo bị "đánh hội đồng"

Neymar lộ siêu hợp đồng MU, Ronaldo bị "đánh hội đồng"

Neymar xác nhận chuyện MU theo đuổi, chuẩn bị làm "siêu bom tấn". Ronaldo bị nhóm 6 đồng đội "tẩy chay" dữ dội. Carrick tiết lộ "lời thì thầm" của Pep sau trận hòa 0-0.

Mourinho đay nghiến Aguero vì "diễn kịch" quá đạt

Mourinho đay nghiến Aguero vì "diễn kịch" quá đạt

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, nếu Sergio Aguero không "diễn kịch" với pha ôm mặt ngã xuống sân thì chưa chắc Fellaini bị trọng tài Atkinson truất quyền thi đấu.

MU gặp họa lớn, mất hậu vệ thứ 4 vì chấn thương

MU gặp họa lớn, mất hậu vệ thứ 4 vì chấn thương

Timothy Fosu-Mensah trở thành hậu vệ thứ tư của MU chấn thương, sau khi anh bị trật khớp vai lúc cuối trận gặp Man City.

Mourinho nổi cáu với Fellaini sau cú "thiết đầu công"

Mourinho nổi cáu với Fellaini sau cú "thiết đầu công"

Cú húc đầu của Fellaini nhắm vào Aguero phút 85 đẩy MU rơi vào cảnh chơi thiếu người. Bên ngoài đường biên, HLV Mourinho rất tức giận khi chứng kiến hành động thiếu kiềm chế của cậu học trò.