Video Sevilla 2-0 Barcelona:

Ghi bàn: Kounde (25'), Rakitic (85')

Tính chất quan trọng của trận bán kết Cúp Nhà vua nên cả Sevilla và Barcelona cùng nhập cuộc khá thận trọng. Cơ hội ngon ăn nhất của đội khách trong hiệp một đến ở phút 11, Griezmann bấm bóng rất kĩ thuật loại bỏ hàng thủ Sevilla nhưng Messi không đánh bại được thủ môn Yassine Bounou trong pha đối mặt.

{keywords}
Messi thi đấu nổi bật trên hàng công của Sevilla. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina kém duyên trận này

Phía Sevilla suýt mở tỷ số ở phút 18 với pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của hậu vệ Jules Kounde.

Không lâu sau, vẫn là Kounde với pha solo như một tiền đạo. Hậu vệ người Pháp đi bóng vượt qua Griezmann, phối hợp một hai với Fernando rồi đi bóng loại bỏ Umtiti trước khi tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Ter Stegen, ghi bàn mở tỉ số.

{keywords}
Tiền vệ Rakitic (phải) - cựu tiền vệ Barca ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Sevilla ở phút 85

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen thì lưới của Barca đã phải nhận bàn thua thứ hai ở cuối hiệp một, sau pha kết thúc rất căng của hậu vệ Escudero.

Qua giờ giải lao, đoàn quân của HLV Ronald Koeman đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Yassine Bounou khiến Messi, De Jong hay cả Griezmann không thể tỏa sáng.

{keywords}
Sevilla giành lợi thế lớn trước trận lượt về tại Nou Camp

Không những bất lực trong việc làm rung mành lưới chủ nhà, Barca còn phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút 85. Cái tên ghi bàn chính là người cũ của đội bóng xứ Catalunya - Ivan Rakitic.

Thua trận 0-2 khiến thầy trò HLV Ronald Koeman gặp rất nhiều khó khăn ở trận bán kết lượt về tại Camp Nou diễn ra vào ngày 4/3.

Thiên Bình