- HLV Lê Thụy Hải cho rằng U20 Việt Nam thua đậm U20 Argentina vì mắc nhiều sai lầm, còn hạn chế về chiến thuật, đặc biệt là khâu phòng ngự. Không chỉ vậy, U20 Argentina còn cố tình “thả nhẹ” cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tử huyệt lớn nhất của U20 Việt Nam trong trận thua U20 Argentina chính là khả năng phòng ngự. Ông Hải “lơ” chê trách: “U20 Việt Nam không thua được kết quả khi chơi phòng ngự phản công trước U20 Argentina. Hàng phòng ngự U20 Việt Nam mỏng manh, 2 tiền vệ cánh không biết cách hỗ trợ cho hậu vệ biên. Chơi phản công nhưng U20 Việt Nam không có đường chuyền kỹ thuật để tận dụng tốc độ, trong khi cũng không có cầu thủ đủ tốc độ, sự nhanh nhạy để tận dụng những cơ hội như vậy.

{keywords}
U20 Việt Nam chơi như "đâm đầu vào tường" do sai chiến thuật?

Cầu thủ U20 Việt Nam không có sức rướn, không chạy đường dài hay có sức mạnh, thể hình, chưa nói không so được về kỹ năng, tiểu xảo. Ngay cả tiền vệ Quang Hải được cho là chơi hay nhất, cũng đá lắt nhắt, sút phạt thì không đủ độ khó.

Thực ra U20 Việt Nam cũng có những đường chuyền, nhưng đều sai địa chỉ hoặc bị đối phương bắt bài. Ngay cả những quả ném biên tưởng như rất đơn giản, các cầu thủ U20 Việt Nam cũng đặt đồng đội vào tình huống khó”.

HLV Lê Thụy Hải nhắc lại chuyện U20 Việt Nam quá chú trọng vào tập thể lực mà quên đi việc tập kỹ-chiến thuật mới là quan trọng: “U20 Việt Nam chơi thiếu nhuần nhuyễn và đường nét. Họ là tập hợp từ nhiều CLB khác nhau lên tuyển, ít được chơi ở V-League. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn lấy thể lực để bù cho chiến thuật là sai lầm, ngay cả các cầu thủ có thể lực đi chăng nữa thì cũng ở mức độ vừa phải.

Tôi không hiểu nổi vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn lại cho các cầu thủ tập thể lực nhiều như vậy. U20 Việt Nam phải chơi bằng cái đầu, chứ không thể dùng sức để đọ với các đối thủ to cao, thể lực dồi dào”.

{keywords}
Bàn thắng của Đức Chinh mang lại tinh thần thoải mái cho U20 Việt Nam

Cái được duy nhất của U20 Việt Nam chính là tinh thần. “U20 Việt Nam không bị tâm lý. Trải nghiệm ở Đức giúp họ quen với những đối thủ cao to, có trình độ. U20 Việt Nam thua vì đối phượng quá mạnh, còn bản thân không phát huy được sức mạnh, nhất là chiến thuật”.

Cũng theo ông Hải “lơ”, U20 Argentina chơi chưa đúng sức vì những yếu tố khách quan. “Nếu họ chơi đúng sức và muốn ghi nhiều bàn thắng, U20 Việt Nam chắc chắn không chỉ thua 1-4”, ông Hải nói. 

Video tổng hợp trận U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina:

Song Ngư

Xem Hà Đức Chinh "xé lưới" U20 Argentina

Xem Hà Đức Chinh "xé lưới" U20 Argentina

Đó là tình huống làm bàn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina tối 10/5.

U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina: Không thể và có thể

U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina: Không thể và có thể

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã thua như dự báo trước “Vua giải trẻ” U20 Argentina. Nhưng, những gì đã trình diễn và hứa hẹn của người trong cuộc, U20 Việt Nam vẫn mang niềm tin sẽ lột xác tại VCK U20 thế giới.

U20 Việt Nam bị "dìm hàng", Barca trả lương cao nhất châu Âu

U20 Việt Nam bị "dìm hàng", Barca trả lương cao nhất châu Âu

U20 Việt Nam bị "dìm hàng", Real Madrid vào chung kết Champions League với Juventus, Barca trả lương cao nhất châu Âu,... là những tin thể thao hot sáng 11/5.

Ông Hải "lơ": U20 VN đừng mơ thắng và mải mê "thể hiện"

Ông Hải "lơ": U20 VN đừng mơ thắng và mải mê "thể hiện"

“U20 Việt Nam có thể đang nghĩ tới một trận thắng trước U20 Argentina để làm hài lòng khán giả, tạo cú hích cho U20 thế giới. Điều đó là tốt, nhưng không cần thiết!”, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải chia sẻ.

U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Ông Tuấn "con" nói được, làm được

U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Ông Tuấn "con" nói được, làm được

Tất cả lời giải thích của HLV Hoàng Anh Tuấn được coi vào màn trình diễn của đội nhà trước U20 Argentina vào lúc 19h tối 10/5 trên sân Thống Nhất.

U20 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới 2017

U20 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới 2017

Cập nhật tin tức, lịch thi đấu, kết quả về U20 Việt Nam ở VCK U20 Thế giới diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 đến 11/6.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.