1. Ít ngày trước, thông tin cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan trở lại phố Núi trong vai trò HLV trưởng HAGL mùa tới sau khi nhận được lời mời từ bầu Đức khiến nhiều người “bán tín, bán nghi”.

Nhưng đến lúc này lời tuyên bố “với Kiatisuk, tôi chỉ cần gọi một tiếng là xong” từ bầu Đức và thông tin nói trên đã trở thành hiện thực, khi cựu tiền đạo là một phần trong lịch sử HAGL chính thức thừa nhận điều đó từ Thái Lan.

Dù bản hợp đồng chưa ký kết, nhưng lời khẳng định chắc nịch trong buổi “giao lưu nóng” vào tối 22/11 của Kiatisuk khiến người hâm mộ HAGL an lòng, đồng thời háo hức chờ ngày ra mắt chính thức.

{keywords}
Kiatisuk trở lại HAGL với trách nhiệm nặng nề

2. Khi Kiatisuk trở lại dẫn dắt HAGL, nhiều người đã quay ngược trở lại nhiệm kỳ đầu tiên với đội bóng phố Núi của danh thủ Thái Lan và cho rằng “Sắc” không quá... xuất sắc.

Thời điểm đó, khi chuyển từ vai trò cầu thủ sang kiêm, rồi chính thức làm HLV trưởng HAGL ở mùa giải 2006 và 2010 những gì mà Kiatisuk gặt hái được quả thực không đáng kể.

Nhiều người đánh giá rằng, chiến tích của Kiatisuk khi dẫn dắt tuyển Thái Lan là nhờ thời điểm này có Sắc sở hữu thời điểm vàng trong đội hình “Voi chiến” nên không thể không thành công.

Kiatisuk giỏi hay may mắn thì còn phải chờ, còn HAGL dù sở hữu cả đội hình tuyển Việt Nam lẫn U23 nhưng chỉ “dành cả thanh xuân” để trụ hạng thì sự trở lại này quả thực rất đáng chờ đợi lẫn hy vọng.

3. Chuyện bầu Đức tuyên bố “tôi chỉ cần gọi một tiếng là xong” hay cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan tài năng ra sao để ông chủ đội bóng phố Núi phải viện đến chưa bàn. Nhưng chắc chắn HAGL đang cần một luồng gió mới thực sự nên Kiatisuk đến là một sự hợp lý.

{keywords}
nhưng chỉ cần bầu Đức gật đầu những yêu sách từ cựu danh thủ này, HAGL sẽ thay đổi

Điều tò mò bây giờ: ngoài lương bổng vốn chẳng phải là vấn đề đối với cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan hoặc thời hạn hợp đồng... thì Kiatisuk có thể “đàm phán” thẳng với bầu Đức những gì để hướng đến chu kỳ thành công?

Nếu nhìn vào những gì mà HAGL đang sở hữu quả thực dù có quý trọng, thậm chí là biết ơn bầu Đức đến bao nhiêu đi chăng nữa cũng khó để Kiatisuk gật đầu.

Nói thẳng ra, HAGL không yếu nhưng chỉ rơi vào một vài vị trí của Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... còn lại tổng thể lại có độ vênh vô cùng lớn giữa người đá chính, dự bị cho đến chất lượng ngoại binh, hàng phòng ngự.

Thế nên, chắc chắn nếu (hay đúng hơn buộc phải) muốn thành công Kiatisak không có cách nào khác phải yêu cầu bầu Đức tăng cường lực lượng mạnh mẽ mới có thể tạo ra một HAGL “Dream team” phiên bản 2.0, sau lần đầu tiên do chính mình là “chủ xị”.

Không chỉ có thế, “Sắc” cũng cần có yêu sách cho bầu Đức về chuyên môn với sự toàn quyền quyết định thay vì nhận sự chỉ đạo từ “ai đó”, để thất bại giống như lần đầu tiên dẫn dắt HAGL hơn 10 năm về trước.

Chỉ cần bầu Đức đáp ứng với những đòi hỏi chính đáng ấy, hay nôm na chiều Kiatisak như “chiều tụi nhỏ” HAGL sẽ rất đáng để xem ở mùa giải tới!

Duy Nguyễn

Bầu Đức: "HAGL xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị"

Bầu Đức: "HAGL xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị"

Bầu Đức khẳng định chắc nịch mùa tới HAGL tiếp tục đá vui là chính và nếu đội nhà xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị đến khi đưa đội bóng phố Núi trở lại V-League.