Từ Serie A đến Premier League, cả hai sẵn sàng cho cuộc đua mới và Lukaku tự tin đánh bại Ronaldo.

Ronaldo gọi, Lukaku trả lời

Trên sân Old Trafford, từ cách anh được chào đón đến dấu ấn về chuyên môn, Ronaldo giống như một vị vua, không chỉ với MU mà trên phạm vi giải đấu Premier League. Một hiệu ứng chưa từng có trước, trong và sau trận đấu với Newcastle.

{keywords}
Ronaldo gọi, Lukaku đáp lời bằng cú đúp

Nhà vua ấy ghi liên tiếp 2 bàn thắng để mở ra thắng lợi 4-1 của MU trước Newcastle. Bàn đầu tiên thể hiện sự nhạy bén và khả năng phán đoán tình huống của anh. Pha lập công sau đó là giá trị của đẳng cấp, với cú bứt phá không giống cầu thủ đã hơn 36 tuổi.

Không lâu sau khi Ronaldo có trận thứ 200 ghi được từ 2 bàn trở lên, ở Stamford Bridge, Romelu Lukaku cũng lên tiếng theo cách riêng của mình.

Khi trận đấu đang ở thế cân bằng, Lukaku ghi bàn đẳng cấp từ đường chuyền vượt tuyến xuất sắc của Kovacic. Anh khống chế chân trái, loại bỏ hậu vệ Aston Villa rồi dứt điểm chân phải.

Chelsea trước Aston Villa có những thay đổi lớn, với nhiều nhân tố dự bị được HLV Thomas Tuchel sử dụng, cùng màn ra mắt của tân binh Saul Niguez.

Một Chelsea có phần lạ lẫm nhiều thời điểm bị Villa dồn ép bởi lối đá pressing. Thủ môn Mendy phải hoạt động rất vất vả để giữ vững mành lưới cho đội chủ nhà.

Nếu Mendy xuất sắc trong khung thành thì Lukaku là một chiến binh ở tuyến trên. Khi nhiều người nghĩ đến kịch bản Villa có thể gỡ hòa, thì tình huống tranh chấp của ngôi sao người Bỉ khiến đối phương lúng túng trong giải pháp chuyền về, để Kovacic thoát xuống chớp cơ hội nhân đôi cách biệt.

{keywords}
Lukaku có trận đấu tuyệt hay trước Aston Villa

Cuộc chiến ở Stamford Bridge khép lại với cú sút chân trái tuyệt đẹp của Lukaku trước vòng cấm địa, hoàn tất cú đúp cho cá nhân và giúp Chelsea có cùng 10 điểm trên bảng xếp hạng như MU.

Lukaku sẵn sàng thách thức Ronaldo

Ronaldo gọi, Lukaku ngay lập tức đáp lời. CR7 rất thoải mái ở mái nhà Old Trafford, trong khi Romelu chịu nhiều áp lực trong lần ra mắt Stamford Bridge - nơi anh từng gặp khó khăn trong quá khứ.

Áp lực về mặt tâm lý đã không thể cản bước Lukaku. Anh có một trận đấu xuất sắc.

Trong 90 phút, Lukaku chạm bóng không nhiều, chỉ 25 lần. Tuy vậy, hiệu quả gần như tuyệt đối. Anh thực hiện thành công 100% số đường chuyền, tung ra 2 cú sút đều trở thành bàn thắng.

Mùa trước, Ronaldo và Lukaku là những nhân vật chính của Serie A.

Ronaldo trở thành vua phá lưới (kể từ khi rời Bồ Đào Nha ra nước ngoài thi đấu, anh trở thành vua phá lưới ở mọi giải VĐQG mà mình đặt chân), nhưng không đủ để giúp Juventus bảo vệ danh hiệu Serie A.

{keywords}
Lukaku là đối thủ lớn nhất của Ronaldo về cuộc đua cá nhân lẫn tập thể

Những rắc rối nảy sinh, Juventus đối xử phũ phàng và Ronaldo quyết định ra đi. Anh lựa chọn trở lại mái nhà MU.

Trong khi đó, Lukaku có ảnh hưởng nhất trong đội hình Inter giành danh hiệu Scudetto. Anh ghi ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất trong đội, với tầm ảnh hưởng lớn hơn CR7 - xét về bảng điểm.

Khó khăn về tài chính khiến Inter thay đổi chính sách thể thao. HLV Conte ra đi, nên tiền đạo người Bỉ cũng nói lời tạm biệt khi Chelsea liên tục tiếp cận.

Chỉ sau vài trận đấu, Lukaku đã chứng minh giá trị của mình. Anh chính là sự thiếu sót của Chelsea mùa trước. Hiệu quả mà Romelu đang thể hiện là điều The Blues không tìm thấy ở Timo Werner mùa trước.

Trong cuộc tái chiến tại Premier League, Lukaku đầy tự tin vượt qua Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới (nhà cái William Hill xếp họ là ứng viên số 1 - cùng tỷ lệ 3,50), cũng như cùng Chelsea đánh bại MU để chinh phục ngôi quán quân bóng đá Anh.

Đại Phong

MU thắng '4 sao': Điểm 10 cho Ronaldo

MU thắng '4 sao': Điểm 10 cho Ronaldo

MU thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle ở vòng 4 Premier League, với một nửa số bàn được ghi bởi Ronaldo, người thể hiện đẳng cấp vượt trội ngày ra mắt.

Những khoảnh khắc bay bổng của Ronaldo trong ngày ra mắt MU

Những khoảnh khắc bay bổng của Ronaldo trong ngày ra mắt MU

Cristiano Ronaldo tái xuất tại MU theo cách ấn tượng nhất có thể, anh ghi cú đúp mở ra chiến thắng hoành tráng 4-1 cho MU trước Newcastle. Old Trafford vì vậy mà trải qua cảm xúc thăng hoa.