Messi một chân rời khỏi Barca, đến gần Man City

{keywords}
Messi trên đường rời Barca đến Man City?

Trong cuộc trả lời phỏng vấn La Sexta, Messi cho biết đến tháng 6 mới quyết định tương lai đi hay tiếp tục gắn bó với Barca. Tuy nhiên, chân sút 33 tuổi thừa nhận, ngừng cam kết lâu dài với đội bóng xứ Catalan.

Đáng chú ý, Messi thổ lộ anh mong muốn một ngày được sống và chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ. Thoạt nghe, tưởng Man City, PSG hay Inter Milan hết cơ hội, tuy nhiên điều đó khả năng chỉ đúng với 2 đối thủ còn lại, riêng với đội của Pep Guardiola thì khác.

Lý do, không phải vì Man xanh có thầy cũ Pep Guardiola ở đó, mà còn bởi đội bóng này đã cung cấp cho Messi điều anh muốn: chính là sau khi chơi ở Etihad vài năm rồi chuyển sang giải nhà nghề Mỹ, cụ thể là New York City 'dưỡng già', nơi công ty mẹ của Man City có thể làm điều đó trong tầm tay.

Vì thế, dư luận mới đánh giá, Messi đã đặt một chân rời Nou Camp và đang đến Man City gần hơn. Và sẽ chỉ có 1 người xoay chuyển tình thế này, đó là trong trường hợp Joan Laporta trúng cử ghế Chủ tịch Barca trong cuộc bầu cử diễn ra vào 24/1 tới đây.

Ông Joan Laporta chính là người đã mạnh dạn đặt niềm tin vào Pep Guardiola, cực tin yêu Messi làm nên giai đoạn thành công vang dội nhất của CLB giai đoạn 2008-2012.

Pogba rời MU vào hè 2021

{keywords}
Pogba được cho là chơi mùa giải cuối cùng với MU

Theo nhà báo Fabrizio Romano, đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Paul Pogba ở MU và đó cũng là điều hợp lẽ. Lý do, sau 4 năm trở lại Old Trafford, tiền vệ Pháp đã không đáp ứng được sự kỳ vọng và Quỷ đỏ cho thấy thường... tốt hơn khi không có Pogba trong đội hình.

Cũng theo nguồn trên, Juventus muốn đưa Pogba trở lại Turin. Tuy nhiên, thỏa thuận với MU sẽ là một vấn đề. Phía nhà vô địch Serie A muốn dùng người để trao đổi. Tuy nhiên, bộ đôi Aaron Ramsey và Adrien Rabiot không phải là những cầu thủ hàng đầu, nên ở phương án này MU thích nhận được tiền hơn.

Paulo Dybala được nhắc đến, và MU từng theo đuổi tiền đạo Argentina nhưng khi đó anh đã từ chối gia nhập. Và hiện giờ, Solskjaer cũng chưa chắc đưa Dybala làm mục tiêu.

Thế nên, dù Pogba xác định ra đi và MU cũng được cho sẵn sàng bán nhưng trong tình hình dịch Covid-19 khó lường, sẽ không dễ để các bên thực hiện những thương vụ lớn, tốn kém tiền lương như thế này.

Một điểm đến khác có thể của Pogba là Real Madrid nhưng Zidane giờ cũng giảm sự quan tâm, phần lớn cũng do ảnh hưởng kinh tế của CLB trong năm 2020.

L.H