Đâu rồi chất MU?

Trước trận derby Manchester lần thứ 186, Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố Man City không thể vượt qua MU về quy mô, tầm vóc và thành tích. "Chúng tôi là United, chúng tôi luôn biết cách để trở lại. Tôi nghĩ chúng tôi là CLB số một ở Manchester và có thể điều đó cũng đúng trên thế giới".

Những gì diễn ra trên sân Old Trafford không giống như tuyên bố của Solskjaer, khi MU thua toàn diện 0-2 trước Man City.

{keywords}
MU yếu đuối trước Man City

MU bước vào trận derby với hệ thống 3 trung vệ, một "phát hiện" của Solskjaer sau trận thua Liverpool. Wan-Bissaka và Luke Shaw đá thấp, trong hệ thống 5-3-2.

Sơ đồ xuất phát cũng như cách mà Solskjaer tiếp cận trận đấu đã khẳng định một thực tế: MU thi đấu với tư cách đối thủ cấp dưới ở thành phố Manchester.

Tất nhiên, các tiếp cận trận đấu của Solskjaer hoàn toàn đúng. Đội bóng của ông đã là quá khứ và Man City mạnh hơn tại thời điểm này. Quỷ đỏ không thể đôi công với đội quân có khả năng cầm bóng vượt trội của Pep Guardiola.

Nhưng rập khuôn một kiểu vận hành chiến thuật trong 3 trận liên tiếp, với 3 đối thủ mang phong cách khác nhau, rõ ràng là có vấn đề. Kết quả, từ ý tưởng đến hiện thực là cả một khoảng cách dài. Hệ thống mà nhà cầm quân người Na Uy triển khai trở nên mất cân bằng và lúng túng trước áp lực từ Man City.

Cho đến khi Eric Bailly phản lưới, chỉ sau 7 phút, mọi thứ trở nên hoàn toàn vô dụng. Man City không hiệu quả trong khâu dứt điểm khi thiếu một trung phong thực thụ (chỉ chuyển hóa 17,6% số lần dứt điểm thành bàn thắng; tỷ lệ thấp nhấn top 4 Premier League; Chelsea là 23,5%; West Ham 20,2%; Liverpool 21,5%), nhưng họ biết cách khiến MU tự thua.

Thất bại trước Man City cũng là trận thứ hai liên tiếp Solskjaer điều chỉnh hệ thống vào giữa giờ.

{keywords}
MU không bản lĩnh, không cá tính

Kết quả 2-0 không phản ánh chính xác sự vượt trội của Man City. Nhưng kịch bản ở Old Trafford đủ để phản ánh một MU mất cá tính và thiếu bản sắc. Quỷ đỏ không còn phẩm chất thực hiện những màn ngược dòng như Ole đề cập trước trận.

Một mớ hỗn độn trong 3 năm

Nhiệm kỳ của Solskjaer bắt đầu trước Giáng sinh 2018, mang theo những hoài niệm về điều kỳ diệu của năm 1999 lịch sử.

Solskjaer là một phần trong đội ngũ tạo nên kì tích giành cú ăn ba mùa 1998-99, trong đó, chính ông đóng góp một bàn vào màn ngược dòng thắng Bayern Munich 2-1 trong trận chung kết Champions League.

Người hâm mộ MU kỳ vọng vào một giai đoạn mới, với tinh thần chiến đấu và tâm lý chiến thắng như kỷ nguyên Sir Alex Ferguson.

Gần 3 năm trôi qua, những kỳ vọng ấy không còn nữa. Mọi thứ trở thành ảo tưởng, các CĐV thất vọng, đến mức bỏ về khi trận đấu với Liverpool còn đang diễn ra.

{keywords}
Solskjaer khiến MU trở thành mớ hỗn độn

Thắng thua là điều bình thường trong bóng đá. Nhưng MU dưới bàn tay Solskjaer đá trận derby nước Anh mà không có tinh thần, đánh mất bản sắc và sụp đổ dễ dàng khiến cho khán giả quay lưng.

Solskjaer nhiều lần nói về "ADN United". Chỉ có điều, chính ông đang khiến cho niềm tự hào của CLB giàu thành tích nhất Premier League bị tổn thương nghiêm trọng.

MU đã thua 8 trận ở Old Trafford từ đầu năm, tính trên mọi mặt trận, con số chưa từng xảy ra kể từ 1989. CLB vừa nhận bàn thua trong trận thứ 14 liên tiếp trên sân nhà, chuỗi trận dài nhất sau 62 năm.

Kế hoạch của MU là gì? Không có! Chiến thuật của Solskjaer là gì? Không có! Rất nhiều lần Ole thoát hiểm trong may mắn, để rồi Quỷ đỏ trở thành một mớ hỗn độn với những kết quả bẽ bàng.

MU cần một cuộc cách mạng trên băng ghế kỹ thuật, sau khi Solskjaer gây quá nhiều thất vọng dù được đầu tư rất nhiều với một loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nhưng, sự chờ đợi của người hâm một về sự thay đổi dường như là điều vô vọng...

Đại Phong

MU thua toàn diện Man City: Còn Solskjaer, còn đắng cay...

MU thua toàn diện Man City: Còn Solskjaer, còn đắng cay...

MU thua toàn diện 0-2 trước Man City ở vòng 11 Premier League, một kết quả phản ánh thực trạng của Quỷ đỏ dưới bàn tay Solskjaer.

Roy Keane ‘túm cổ’ Solskjaer hỏi ra lẽ, bất lực toàn tập MU

Roy Keane ‘túm cổ’ Solskjaer hỏi ra lẽ, bất lực toàn tập MU

Cựu đội trưởng MU, Roy Keane bất lực toàn tập về MU sau derby thua 0-2 Man City và muốn ‘túm cổ’ Solskjaer hỏi ra lẽ, vì sao tiếp tục dùng Fred.

MU báo... tin xấu cho fan, không sa thải Solskjaer

MU báo... tin xấu cho fan, không sa thải Solskjaer

Solskjaer được loan báo vẫn an toàn trên ‘ghế nóng’ MU bất chấp làn sóng đòi sa thải HLV người Na Uy tăng lên sau thất bại derby 0-2 trước Man City.