Chiến thắng "5 sao" là cách để MU chào đón những tân binh, cũng như khẳng định tham vọng đua tranh danh hiệu Premier League.

{keywords}
MU khởi đầu mùa giải suôn sẻ

Khởi đầu thuận lợi của MU

MU rất ồn ào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, khi chiêu mộ Jadon Sancho và Raphael Varane. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, họ chưa được đăng ký hoặc không đá chính.

Hiệu ứng từ tân binh tạo động lực rất lớn cho các cầu thủ MU khi bước vào cuộc tiếp đón Leeds United. Không ai muốn vị trí của mình bị ảnh hưởng, nên đội hình có tính cạnh tranh cao.

Việc Old Trafford gần như phủ kín màu đỏ cũng tạo thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer. Sau một năm rưỡi điều này mới xuất hiện.

Sự cuồng nhiệt trên khán đài giúp MU nhập cuộc rất tự tin. Không chú trọng cầm bóng, Quỷ đỏ áp đảo bằng những đường chuyền nhanh và di chuyển liên tục.

MU sớm chủ động về mặt thế trận. Mason Greenwood có pha xử lý rất tốt, kiến tạo cho Pogba trong tư thế thoải mái. Chỉ có điều, cầu thủ người Pháp dứt điểm ra ngoài sau các động tác tuyệt đẹp.

Pogba tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ, rồi sửa sai bằng đường chuyền tuyệt đẹp để Bruno Fernandes mở tỷ số. Người kiến tạo và kẻ dứt điểm đều xuất sắc.

{keywords}
Bruno Fernandes "mở hàng" cho MU

Một phút lơ là đầu hiệp hai khiến MU bị gỡ hòa. Hàng tiền vệ và các hậu vệ không áp sát, để Ayling có khoảng trống tung cú sút rất căng đánh bại De Gea.

Bàn gỡ của Leeds United khiến nhiều người nghĩ đến một thế trận khác. Thực tế không như vậy, khi đội chủ nhà hoàn toàn nghiền ép đối thủ với cơn mưa bàn thắng.

Greenwood là người đưa MU vươn lên. Bruno Fernandes hoàn tất cú hat-trick. Fred khép lại thắng lợi tưng bừng 5-1 cho Quỷ đỏ.

Đẳng cấp Pogba

Bruno Fernandes được khen ngợi khi ghi hat-trick trong ngày mở màn mùa giải, điều mà rất lâu rồi người hâm mộ MU mới được chứng kiến. Anh tham gia vào 48 bàn thắng ở Premier League từ ngày đến nước Anh (29 bàn, 19 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ ai.

Dù vậy, trên sân Old Trafford, Pogba mới là người tạo nên sự khác biệt.

Cầu thủ người Pháp thực hiện đến 4 đường chuyền thành bàn. Trong lịch sử Premier League, chỉ có 6 người từng làm được điều này trước đó và đây là cầu thủ MU đầu tiên.

Sau khi giúp Bruno Fernandes mở tỷ số, Pogba có đường chuyền dài rất đẹp để MU chuyển trạng thái tấn công, khiến hàng thủ Leeds sụp đổ và Greenwood ghi bàn.

{keywords}
Pogba có màn trình diễn đỉnh cao

Tình huống Bruno Fernandes ghi bàn thứ hai trong trận cũng đến từ pha đẩy bóng rất tinh tế của Pogba. Anh chơi bóng thoải mái và HLV Marcelo Bielsa không thể đưa ra giải pháp hóa giải.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Martial, Pogba có đường chuyền như dọn cỗ để Fred thoải mái ghi bàn. Một màn trình diễn ngoạn mục của cầu thủ 28 tuổi.

Ở thời điểm tương lai là câu chuyện tranh cãi, Pogba cho thấy đẳng cấp của mình trong việc tổ chức thế vận và tấn công. Không phải ngẫu nhiên mà PSG rất muốn có anh để đá phía sau những Messi, Neymar.

MU đang ấp ủ tham vọng giành chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ sau 2013. Phong độ của Pogba sẽ quyết định rất lớn đến khả năng thành công của Quỷ đỏ.

Tất nhiên, để Pogba - một cầu thủ với tính cách thất thường - duy trì được sự ổn định như trận thắng Leeds là điều không hề đơn giản đối với Solskjaer.

Đại Phong

Pogba lập kỷ lục poker kiến tạo, MU thắng 5 sao ra quân Premier League

Pogba lập kỷ lục poker kiến tạo, MU thắng 5 sao ra quân Premier League

Không chỉ Bruno Fernandes chói sáng với hat-trick, Pogba cũng bắt đầu mùa giải mới đầy ‘điên rồ’ với 4 pha kiến tạo cùng Quỷ đỏ thắng tưng bừng Leeds 5-1, khởi đầu mĩ mãn Premier League 2021/22.

Bruno Fernandes nói gì hat-trick đầu tiên cho MU?

Bruno Fernandes nói gì hat-trick đầu tiên cho MU?

Tiền vệ Bruno Fernandes rất vui mừng với hat-trick ngay ngày ra quân Premier League 2021/22, cùng MU thắng tưng bừng Leeds 5-1.