Sự mất tích của hàng công

Kể từ khi mùa bóng 2020-21 khởi tranh, vấn đề nổi cộm của MU là sự yếu kém hơn hàng thủ, với 11 bàn thua sau 4 vòng Premier League (Quỷ đỏ mới đá 3 trận).

{keywords}
Ngoài hàng thủ, Solskjaer cũng đau đầu bởi hiệu suất tấn công của MU

Những sai lầm liên tiếp nơi hàng phòng ngự che đi một hạn chế khác mà MU đang trải qua: hiệu quả tấn công không cao.

Các tiền đạo trong tay Ole Gunnar Solskjaer dường như còn trong giai đoạn nghỉ hè, sau khi mùa 2019-20 kéo dài vì ảnh hưởng của Covid-19.

Mùa trước, Anthony Martial và Marcus Rashford cùng ghi 17 bàn ở Premier League, kỷ lục trong sự nghiệp của họ (lần lượt 23 và 22 bàn, tính trên mọi mặt trận).

Hiện tại, số thẻ đỏ của Martial nhiều hơn cả những lần anh sút bóng.

Cầu thủ người Pháp - vốn được Solskjaer ưu ái nhất - chưa có nổi pha dứt điểm nào. Ngược lại, anh bị truất quyền thi đấu trong trận thua Tottenham 1-6.

Rashford ghi 1 bàn, với 1 cú sút duy nhất. Thời gian còn lại trong 270 phút đã thi đấu, tuyển thủ Anh không có ảnh hưởng nhiều vào lối chơi.

{keywords}
Martial nhận thẻ đỏ nhiều hơn số pha dứt điểm hoàn thành

Mason Greenwood - người có 10 bàn ở Premier League 2019-20 - cũng không được như mong đợi, với 195 phút, 4 pha dứt điểm (1 đi chính xác) và không bàn thắng.

Các tiền đạo sa sút khiến Bruno Fernandes cũng bị ảnh hưởng, không còn nổi bật như trước. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn đều từ phạt đền, có 1 pha kiến tạo.

Chờ Cavani cứu rỗi

Trước khi MU mở màn mùa giải mới gặp Crystal Palace, Solskjaer tuyên bố ông không cần tiền đạo mới, mà tin tưởng bộ ba Greenwood - Martial - Rashford trưởng thành hơn.

Đã có sự chủ quan trong suy nghĩ của Solskjaer. Điều này cũng khiến 3 cái tên kể trên thiếu sự cố gắng, và đội hình mất đi tính cạnh tranh.

Vì thế, trong ngày cuối chuyển nhượng mùa Hè 2020, MU ký hợp đồng với Edinson Cavani để củng cố sức mạnh cho hàng công.

Cavani không có mặt trong đội hình Uruguay dự vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
MU đang rất kỳ vọng vào Cavani

Do không có CLB trong thời gian qua, Cavani nhanh chóng bước vào giai đoạn tập luyện cải thiện thể lực ngay khi đến trung tâm Carrington.

Solskjaer cố gắng giúp Cavani có thể trạng tốt nhất, cũng như sớm tìm lại thể lực để ra mắt MU trong trận làm khách của Newcastle ngày 17/10. Một trận đấu mở ra giai đoạn nặng nề với Quỷ đỏ, khi sau đó là PSG, Chelsea, Leipzig và Arsenal.

Martial bị treo giò, nên Cavani - mẫu tiền đạo cắm điển hình và có thể tác chiến độc lập - càng trở nên cần thiết với MU.

Tương lai Solskjaer đang bị đe dọa sau khởi đầu kém, đặc biệt là trận thua Tottenham. Nhà cầm quân người Na Uy lúc này chỉ biết trông chờ sự cứu rỗi từ Cavani.

Video top 10 pha làm bàn đẹp nhất trong sự nghiệp của Cavani:

Đại Phong