Đang có phong độ không tốt, lại thêm việc bị Barca chiếm mất vị trí thứ 2 trên BXH La Liga, Real Madrid ắt hẳn không muốn trắng tay trong chuyến làm khách trên sân El Alcoraz của Huesca.

Trong suốt hiệp một đoàn quân của HLV Zinedine Zidane dù chiếm thế thượng phong nhưng cũng chỉ có được một pha dứt điểm trúng đích của Benzema ở phút 35. 

{keywords}
Real (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trong hiệp một

Qua giờ giải lao, trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Chủ nhà chính là những người khơi mào cho cuộc giằng co kịch tính. 

Ngay sau khi Mikel Rico dứt điểm chạm mép trên xà ngang khung thành đội khách bay ra ngoài, tỷ số được mở cho chủ nhà. Xuất phát từ pha phản công dọc biên của Huesca ở phút 48, Javier Galan tung sút trái phá đánh bại Courtois rồi đập cột dọc trước khi làm rung mành lưới của Real Madrid.

Sau đó chỉ hai phút, Huesca lại có cơ hội để gia tăng cách biệt tuy nhiên cú vô-lê của Rafa Mir trong vòng cấm đưa bóng dội xà ngang của đội khách.  

{keywords}
Varane (số 5) ăn mừng với người đồng đội và đồng hương Benzema

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Huesca lập tức phải trả giá. Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm của Karim Benzema, tiền đạo người Pháp đưa bóng chạm xà ngang, Raphael Varane nhảy lên đánh đầu bồi gỡ hòa 1-1 cho "Kền kền trắng".

Sau bàn gỡ hòa, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng với sự nhỉnh hơn về số cơ hội và thời gian kiểm soát bóng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Phút 63, thoát khỏi sự kèm cặp của Mendy, , Rafa Mir nhảy lên đánh đầu dũng mãnh nhưng Thibaut Courtois cản phá xuất thần.

Phút 77, Vinicius treo bóng từ cánh trái để Asensio đánh đầu. Bóng chạm đầu gối của Gaston Alexis Silva trước khi Benzema sút bồi đưa bóng đi trúng vào ngực của thủ thành Alvaro Gonzalez bật ra. 

{keywords}
Varane (số 5) ghi cả hai bàn cho Real Madrid

Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng Los Blancos cũng có được bàn thắng định đoạt trận đấu.

Xuất phát từ quả đá phạt của Toni Kroos ở phút 84. Tiền vệ người Đức treo bóng để Casemiro đánh đầu dứt điểm. Thủ thành Alvaro Fernandez không bắt được dính bóng tạo cơ hội để Varane ập vào đá bồi cận thành ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho Real Madrid.

Thắng trận này giúp Real có được 43 điểm, tạm qua mặt Barca để chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, khi đại kình địch chưa ra sân ở vòng 22.

Ghi bàn:

Huesca: Javi Galan (48')

Real Madrid: Varane (55', 84')

Đội hình ra sân:

Huesca: Fernández, Siovas, Pulido, Silva, Maffeo, Galan, Rico, Seonae, Doumbia, Okazaki, Mir

Real Madrid: Courtois, Nacho, Varane, Odriozola, Mendy, Kross, Casemiro, Modric, Asensio, Vinicius, Benzema

{keywords}
BXH La Liga

Thiên Bình