- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từ chối bình phẩm về vụ trò hề trên sân Thống Nhất mà đội bóng cũ Long An là diễn viên chính. Ông Calisto hé lộ chưa nhận được lời mời chính thức và cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng mới tính chuyện trở lại Việt Nam.

“Tôi có theo dõi bóng đá Việt Nam, biết chuyện Long An gây ra ầm ĩ trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, tôi chưa nhận được lời mời chính thức nào từ phía đội bóng cũ”, HLV Henrique Calisto chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Phù thủy Calisto có những đóng góp cực lớn trong lịch sử phát triển của CLB Long An

Sau vụ cầu thủ Long An đứng im cho CLB TP.HCM ghi bàn trên sân Thống Nhất để phản ứng quyết định của trọng tài, đội bóng miền Tây quyết định “trảm” HLV Ngô Quang Sang, trước khi HLV này bị VFF cấm làm bóng đá 3 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm tiết lộ đội bóng dự định mời HLV Calisto trở lại để hỗ trợ, gầy dựng lại danh tiếng sau khi gây ra vết nhơ.

“Tôi có tình cảm đặc biệt với Long An. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định chắc chắn sẽ trở lại đội bóng này nếu nhận được lời mời hay không. Để trở thành HLV của đội bóng nào đó, tôi phải tính kỹ nhiều vấn đề, từ chế độ đãi ngộ đến tham vọng...”, HLV Calisto nói thêm.

HLV Calisto từng giúp Đồng Tâm Long An giành hai chức vô địch V-League vào băm 2005 và 2006. Sau đó, ông bầu Võ Quốc Thắng “cắn răng nhường” chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho ĐT Việt Nam. HLV Calisto hiện là người duy nhất giúp bóng đá Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2008.

Sau khi chia tay Việt Nam, HLV Calisto dẫn dắt Muangthong United, Pacos Ferreira, Libolo nhưng không thành công. Từ năm 2014 đến nay ông không cầm quân ở CLB nào.

CLB Long An thiếu tư lệnh

Do bị động bởi án phạt đối với HLV Ngô Quang Sang, CLB Long An đã đôn trợ lý Phan Văn Giàu tiếp quản ghế nóng. Tuy nhiên, khó khăn của đội bóng miền Tây càng thêm chồng chất, bởi Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San cũng quyết định dứt áo ra đi. Ở Long An, ông San thực chất mới là người đứng mũi chịu sào về chuyên môn, còn HLV Ngô Quang Sang chỉ là người giữ chức danh HLV trưởng.


Video các cầu thủ Long An "diễn hề" trên sân Thống Nhất:
 

Hưng Nghĩa