- Cựu tiền vệ Joe Cole nhận định, đoàn quân HLV Conte hoàn toàn có thể cán đích sớm tại Premier League mùa này nếu chủ công Diego Costa không dính chấn thương.

Ở tuổi 35, Joe Cole vừa trở lại đội bóng cũ xin tập luyện cùng nhằm duy trì nền tảng thể lực trong kỳ nghỉ Giáng sinh, trước khi trở lại Mỹ khoác áo CLB Tampa Bay Rowdies.

Anh vẫn luôn theo dõi Chelsea thi đấu và đánh giá rất cao vai trò của Diego Costa. Hè năm ngoái, chân sút người Tây Ban Nha suýt nữa hồi hương đầu quân cho Atletico Madrid.

{keywords}
Joe Cole đánh giá rất cao vai trò của Diego Costa

Tuy nhiên, Conte đã thuyết phục anh ở lại, tạo điều kiện cho Diego Costa tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải này.

Cho đến thời điểm hiện tại, chân sút 28 tuổi đã ghi được 14 bàn thắng tại Premier League, vượt mặt Ibrahimovic và Alexis Sanchez để dẫn đầu danh sách dội bom.

Tuy mạch thắng 13 trận của Chelsea mới chấm dứt sau thất bại 0-2 trước Tottenham nhưng Joe Cole đánh giá, chức vô địch vẫn nằm trong tầm tay thầy trò Conte.

"Premier League có sự cạnh tranh quyết liệt. Mặc dù vậy, Chelsea đang nắm lợi thế lớn vì họ không phải căng sức thi đấu ở cúp châu Âu.

Conte cũng có nhiều thời gian làm việc với học trò và giờ Chelsea trở thành đội bóng khó bị đánh bại.

Thế nhưng, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là Diego Costa không bị chấn thương. Nếu như vậy, Chelsea sẽ đăng quang Ngoại hạng trước một tháng."

* T.A