- Muốn làm được “điều gì đó” ở sân chơi U20 thế giới, U20 Việt Nam phải vượt qua U20 New Zealand trong trận mở màn tối nay, 18h00 ngày 22/5. Một nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Dù có thời gian chuẩn bị 3 tháng, nhưng thẳng thắn mà nói, U20 Việt Nam vẫn chưa thể hoàn thiện lối chơi và bộ khung. Đó là chưa kể vấn đề thể lực, tâm lý của các cầu thủ khi lần đầu các cầu thủ trẻ ra chơi ở “biển lớn”, vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn chưa yên tâm.

{keywords}
Đức Chinh được kỳ vọng chọc thủng lưới U20 New Zealand trong cuộc đọ sức tối nay

Nhưng ông Tuấn "con" đã, đang và sẽ làm tất cả để truyền cảm hứng, sự tự tin cho các học trò. U20 Việt Nam lấy sự đoàn kết, kỷ luật và tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo làm “vũ khí riêng”.

Về mặt lý thuyết, U20 New Zealand là đối thủ “dễ chịu nhất” với U20 Việt Nam, nếu đặt lên bàn cân cùng U20 Honduras hay U20 Pháp ở bảng E. Thế nhưng, với sự vượt trội về kinh nghiệm và chất lượng cầu thủ, đội bóng có chiều cao trung bình trên 1m80 này là một thử thách thực sự cho học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

“Chúng ta chiến đấu thôi. Tất cả các em đều như nhau nhưng sẽ chỉ có 11 người ra sân. Tinh thần và sự tập trung phải là như nhau, người ở ngoài phải động viên người ở trong, người ở trong phải động viên lẫn nhau, ủng hộ nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết để chơi cho tốt.

Không có bị sức ép gì cả, chơi bằng tất cả những gì mình có. Bóng đá có sai số, không vấn đề gì cả, sai làm lại. Đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu mới được dừng lại, còn chưa thổi còi kết thúc trận đấu là không được phép dừng lại, đá bằng hết sức mình, đoàn kết với nhau”, HLV Hoàng Anh Tuấn dặn dò các học trò.

{keywords}
Niềm vui chiến thắng sẽ đến với thầy trò Hoàng Anh Tuấn

Đến sát giờ xung trận, U20 Việt Nam vẫn miệt mài ôn bài, luyện những miếng đánh cho thuần thục. Rất có thể, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ, bởi mục tiêu trận này là 1-3 điểm. Trong khi đó, GĐKT Jurgen Gede cho rằng: "Không gì là không thể và hi vọng đội sẽ tạo ra bất ngờ trước khung thành đối phương".

U20 Việt Nam mang chuông đi đánh xứ người, ngoài việc phấn đấu thành tích thì giữ gìn hình ảnh bằng lối chơi đẹp mắt, giàu sức cống hiến vì màu cờ sắc áo, cũng chính là cái đích mà đoàn quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 New Zealand sẽ diễn ra vào lúc 18h tối nay (giờ Việt Nam), trên SVĐ Cheonan.

Đội hình dự kiến:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu; Minh Dĩ, Quang Hải, Hoàng Nam, Văn Hào, Thanh Bình, Đức Chinh.

U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Sean Liddicoat, Luke Johnson, Hunter Ashworth, James McGarry, Connor Probert, Moses Dyer, Joe Bell, Myer Bevan, Logan Rogerson.

Huy Phong

Lịch thi đấu U20 World Cup hôm nay 22/5

Lịch thi đấu U20 World Cup hôm nay 22/5

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, với tâm điểm là trận ra quân của U20 Việt Nam ở E FIFA U20 World Cup 2017.

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.