Video Olympic Nhật Bản 1-1 Olympic Tây Ban Nha:

Ít ngày trước khi bước vào tranh tài tại Olympic Tokyo 2020, Olympic Nhật Bản và Olympic Tây Ban Nha có màn chạy đà mang tính chất làm nóng, xen lẫn thử nghiệm.

Olympic Nhật Bản dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Olympic Tây Ban Nha nhưng đội bóng xứ sở hoa anh đào đã gây ra nhiều khó khăn cho đối phương, thậm chí có bàn mở tỷ số ở cuối hiệp một.

{keywords}
Olympic Nhật Bản cầm hòa Olympic Tây Ban Nha trước Thế vận hội trên sân nhà

"Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo đi bóng khéo léo rước khi chuyền bóng thuận lợi cho Ritsu Doan. Tiền đạo khoác áo PSV Eindhoven dứt điểm đẹp mắt đánh bại thủ môn Unai Simon - người vừa trở về từ EURO 2020.

Những nỗ lực của đại diện đến từ châu Âu đã được đền đáp với bàn quân bình tỷ số ở phút 77. Carlos Soler là người lập công cho Olympic Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Chung cuộc, Olympic Nhật Bản và Olympic Tây Ban Nha hòa nhau 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Olympic 2020.

Tại Olympic Tokyo, Olympic Tây Ban Nha nằm ở bảng A cùng Olympic Ai Cập, Olympic Argentina và Olympic Australia.

Trong khi đó, chủ nhà Olympic Nhật Bản nằm ở bảng A cùng với Olympic Pháp, Olympic Mexico và Olympic Nam Phi.

Ở Thế vận hội năm nay, Olympic Tây Ban Nha quyết tâm giành HCV môn bóng đá nam khi họ cử lực lượng rất mạnh dự giải với 6 tuyển thủ của ĐT Tây Ban Nha vừa dự EURO gồm: Pedri, Oyarzabal, thủ môn Unai Simon, Pau Torres, Eric Garcia và Dani Olmo.

Ngoài 6 cầu thủ từ ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2020, Olympic Tây Ban Nha còn có 3 cầu thủ quá tuổi là Mikel Merino (Sociedad) cùng bộ đôi của Real Madrid - Dani Ceballos và Marco Asensio. 

Theo điều lệ Olympic, các đội bóng tham dự sẽ cử đội hình U23 cộng thêm 3 gương mặt quá tuổi. Tuy nhiên, Olympic Tokyo bị hoãn 1 năm do dịch Covid-19 nên các đội dự giải đấu ở Nhật Bản sẽ được phép sử dụng đội hình "U24 +3". 

Thiên Bình

Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic 2020

Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020, đầy đủ và chính xác.