Phút 65 trận tứ kết World Cup 1986 giữa Argentina và Anh, tiền vệ Hector Enrique chuyền bóng cho Diego Maradona ở phần sân nhà, "Cậu bé vàng" thực hiện pha xoay người, lần lượt vượt qua 4 cầu thủ Anh Peter Beardsley, Peter Reid, Terry Butcher (hai lần) và Terry Fenwick, trước khi loại bỏ nốt thủ thành Shilton và sút bóng, nâng tỉ số lên 2-0 cho La Albicelestes.  

{keywords}
Maradona với bàn thắng để đời vào lưới của tuyển Anh tại World Cup 1986

Siêu phẩm này giúp Maradona hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đưa Argentina vào bán kết khi vượt qua Tam sư 2-1, sau đó lên ngôi vô địch thế giới trên đất Mexico.

Năm 2002, pha ghi bàn của Maradona đã vượt qua tuyệt phẩm của Michael Owen (Anh) trong trận đấu với Argentina ở World Cup 1998 ở cuộc  bình chọn "Bàn thắng của thế kỷ" do FIFA tổ chức.

Cũng tại tứ kết World Cup 1986, bốn phút trước khi tạo nên tuyệt phẩm để đời, Maradona đã ghi bàn bằng tay mở tỷ số cho các vũ công tango. Bàn thắng đó sau được gọi là "Bàn tay của Chúa" đã theo đuổi ông suốt đời. 

Xem video:

Nghĩa Hưng

Không thể rời mắt trước kỹ năng xử lý bóng của "Cậu bé vàng"

Không thể rời mắt trước kỹ năng xử lý bóng của "Cậu bé vàng"

Sỡ hữu sức mạnh, tốc độ cùng kỹ thuật thượng thừa, Diego Maradona luôn làm khổ mọi đội bóng mà "Cậu bé vàng" đối mặt. Cùng VietNamNet chiêm ngưỡng kỹ năng xử lý bóng tuyệt đỉnh của huyền thoại bóng đá người Argentina.

Diego Maradona và "Bàn tay của Chúa" đầy tai tiếng

Diego Maradona và "Bàn tay của Chúa" đầy tai tiếng

Trong số 34 bàn thắng của Diego Maradona trong 91 lần khoác áo đội tuyển Argentina, có một pha lập công gắn với tên gọi "Bàn tay của Chúa".

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60. Cùng VietNamNet xem lại 5 pha ghi bàn đỉnh nhất của cựu danh thủ có biệt danh "Cậu bé vàng".