Bom nổ chậm trong phần thay đồ

Trong lần gần nhất thi đấu, Lionel Messi khá mờ nhạt và bị Mauricio Pochettino rút khỏi sân, trước khi PSG vượt qua Lyon nhờ bàn thắng được ghi trong thời gian bù giờ của Mauro Icardi.

Messi không bắt tay Pochettino và có thái độ rất không hài lòng với nhà cầm quân đồng hương.

{keywords}
Messi là quả bom nổ chậm mà Pochettino đang đối mặt

Pochettino đã quyết định đúng về mặt thể thao. Messi mất hút trong hiệp hai trận đấu với Lyon. Rút anh khỏi sân cũng nhằm đảm bảo thể chất, sau khi anh bắt đầu mùa giải muộn vì Copa America 2021 và di chuyển liên tục đá vòng loại World Cup 2022.

Thực tế là những lo lắng của Poche đã diễn ra, khi Messi chấn thương và không thể tham dự hai trận sau đó với PSG. Anh chỉ hồi phục ngay trước khi bước vào cuộc tiếp đón Man City ở lượt 2 bảng A Champions League.

Pochettino đúng, nhưng Messi - ngôi sao với cái tôi cao và từng không ít lần căng thẳng với các HLV ở Barca - sẽ không chấp nhận hạ mình xin lỗi.

Sau vấn đề Messi, Pochettino phải đối mặt với sự căng thẳng khác trong phòng thay đồ. Lần này là quan hệ giữa Kylian Mbappe và Neymar.

Trong trận đấu với Montpellier cuối tuần qua, Mbappe rời sân ở phút 88 khi PSG đang dẫn 1-0. Chỉ 1 phút khi vào sân, Julian Draxler ấn định thắng lợi 2-0 cho đội nhà từ đường chuyền của Neymar.

Ngay lập tức Mbappe hằn học với Neymar, phàn nàn rằng cầu thủ người Brazil không chuyền thuận lợi như vậy khi anh còn trên sân.

{keywords}
Mbappe và Neymar có sự căng thẳng

Các đồng đội trên băng ghế dự bị khá ngạc nhiên trước thái độ của Mbappe. Nhưng vấn đề này không còn là bất ngờ, khi các ngôi sao lớn cạnh tranh tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Mà Neymar và Messi vốn thân nhau từ ngày ở Barcelona. Quan hệ giữa họ vượt qua bóng đá.

Tương lai đầy hoài nghi của Pochettino

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, rất nhiều người ghen tị với Pochettino khi chứng kiến PSG chiêu mộ hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá thế giới.

Họ lấy về một Messi sở hữu 6 Quả bóng vàng; Donnarumma là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020; Hakimi đóng vai trò then chốt giúp Inter đoạt Scudetto; Wijnaldum thủ lĩnh Liverpool và Hà Lan; Sergio Ramos, đội trưởng Real Madrid lập kỷ lục 3 chức vô địch Champions League liên tiếp (trong số 4 danh hiệu).

Ai cũng muốn sở hữu ngôi sao lớn. Đổi lại là rủi ro tiềm ẩn từ cái tôi mạnh mẽ của mỗi người. Pochettino đang đau đầu sau thời gian phấn khởi.

Trong quyết định thay thế Messi, Pochettino được Chủ tịch Al-Khelaifi ủng hộ. Nhưng không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nếu ngôi sao người Argentina không có cảm xúc tốt, hiệu suất bóng đá giảm và cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ gặp rắc rối lớn.

{keywords}
Pochettino có nhiệm vụ phải thắng Pep Guardiola

Về Mbappe, ai cũng biết PSG đang cố gắng thuyết phục anh gia hạn hợp đồng chỉ còn vài tháng.

Mbappe có tư tưởng gia nhập Real Madrid, nơi anh hứa hẹn được xây dựng thành biểu tượng mới của CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20. Những gì diễn ra với PSG sẽ quyết định trực tiếp đến lựa chọn của cầu thủ người Pháp.

Pochettino có nhiệm vụ giúp Mbappe thoải mái và thực sự hứng thú với cuộc sống ở PSG, đồng thời đảm bảo quyền lợi của Neymar và Messi không bị ảnh hưởng. Điều này tương tự như Luis Enrique thỏa hiệp để Messi, Neymar và Luis Suarez đồng lòng đưa Barca đến chiến thắng.

Sau khi gây thất vọng với trận hòa bạc nhược trên sân Club Brugge, Pochettino đang đối mặt với những áp lực lớn từ nhiều phía. Đặc biệt là phòng thay đồ có thể vượt qua tầm khống chế của ông.

PSG tiếp Man City là cuộc chiến có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai Pochettino.

Đại Phong

PSG vs Man City: Đại tiệc tấn công

PSG vs Man City: Đại tiệc tấn công

PSG nhiều khả năng có sự trở lại của Lionel Messi sẽ đá tấn công trước Man City, đội có phong độ và tinh thần khá tốt, ở bảng A Champions League.

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 28/9: PSG đại chiến Man City

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 28/9: PSG đại chiến Man City

Lịch thi đấu Cup C1 2021-2022 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League hôm nay 28/9.