- Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay sân Lạch Tray sẽ không có một khán giả nào được vào sân, sau án phạt của Ban kỷ luật VFF đưa ra.


Do vụ chửi trọng tài, đội khách và đột nhập phòng họp báo mà Hải Phòng phải thi đấu trên sân không khán giả ở cuộc tiếp đón Quảng Nam tại vòng 8 Toyota V-League, chiều 5/3.

{keywords}

Hải Phòng phải thi đấu trên sân không khán giả

Sân Lạch Tray vốn nổi tiếng bởi những sự cố, đặc biệt là pháo sáng, những tiếng chửi trọng tài, chửi đội khách. Vì thế, việc một trận đấu ở SVĐ gần 3 vạn chỗ ngồi này diễn ra trong sự lặng lẽ thực sự là một sự kiện được giới bóng đá nước nhà, đặc biệt là các CĐV Hải Phòng bàn tán nhiều trong những ngày qua.

Tất nhiên, với tính cách của các CĐV Hải Phòng, họ sẽ không chịu ngồi yên, chấp nhận án phạt cấm sân của BTC.

Theo đó, CĐV Hải Phòng quyết định tận dụng các ngôi nhà cao tầng ở gần sân để làm nơi theo dõi trận đấu và cổ vũ. Chính sự cuồng nhiệt này dẫn đến những câu chuyện hài hước ở Lạch Tray. Trong những ngày qua, trên mạng đã xuất hiện hàng loạt những mẩu tin quảng cáo cho thuê mái và ban công để xem trận Hải Phòng – Quảng Nam, với giá khoảng 50 nghìn – 100 nghìn đồng.

Các CĐV Hải Phòng tỏ ra rất thích thú với cách xem bóng đá không giống ai này, nhưng với BTC lại tỏ ra lo lắng bởi vấn đề an toàn, an ninh.

{keywords}
Nóc nhà cạnh sân Lạch Tray trở thành khán đài tạm thời cho VĐV Hải Phòng.

Bên cạnh việc BTC không thể kiểm soát được tình hình vì các CĐV cổ vũ ở ngoài sân, thì nhiều fan đang lên kế hoạch “quây” SVĐ từ cửa chính.

Một thành viên của BTC giải cho biết, để đảm bảo vấn đề an ninh cho trận đấu, BTC khuyến cáo những người được phép vào sân (trong đó có hai đội bóng, các bộ phận chức năng, lực lượng giám sát, trọng tài, báo chí…) phải có mặt trong sân trước 15h30, sau đó sẽ đóng kín các cửa tránh để CĐV quá khích lọt vào trong (trận đấu diễn ra vào lúc 17h).

Ngoài ra, BTC sân Lạch Tray cũng sẽ bố trí lực lượng an ninh dày đặc để đảm bảo an toàn trước, trong và sau trận đấu.

Dù đã chuẩn bị các kế hoạch đối phó nhưng không khí trước trận Hải Phòng – Quảng Nam vẫn căng như dây đàn, bởi sự cố vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đ.N