U22 Indonesia đang nhận được vô số lời khen từ giới truyền thông quê nhà, sau hai chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng B SEA Games 30.

{keywords}
U22 Indonesia có hai chiến thắng kể từ đầu giải

Tuy nhiên, ngoài màn trình diễn thuyết phục về mặt chuyên môn, IndoSport chỉ ra rằng, dàn sao trẻ Garuda cần giữ cái đầu lạnh trên sân, tránh sa đà vào các tình huống va chạm không đáng có.

Họ chỉ cụ thể là tình huống lúc cuối trận gặp U22 Singapore, các cầu thủ Indonesia đã lao vào xô xát với đối thủ, tạo nên sự hỗn loạn trên sân.

Sự việc bắt đầu khi Egy Maulana có ý định giữ bóng câu giờ. Hậu vệ U22 Singapore vào sau quyết liệt và cố tình đá vào người đối phương khi đã ngã.

Hành động này khiến Egy Maulana "sôi máu" tính ăn thua đủ với Suzliman Zulqarnaen. Ngay lập tức, hai cầu thủ khác của U22 Indonesia là Rachmat Irianto và Djin Dodi cũng lao vào gây hấn, hỗ trợ đồng đội.

Để hạ nhiệt, các thành viên trong BHL U22 Indonesia đã phải chạy cả vào sân yêu cầu cầu thủ bình tĩnh. Kết thúc vụ lộn xộn, tiền đạo Osvaldo đã bị phạt thẻ vàng cảnh cáo.

{keywords}
Tình huống hỗn loạn trên sân

Ngay sau đó, chàng tiền đạo U22 Indonesia cũng không giữ được sự kiềm chế khi tiếp tục bị Sazali Syahrul khiêu khích.

May mắn cho Osvaldo là trọng tài Al Shamrani không rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu, dù các thành viên U22 Singapore phản ứng dữ dội.

IndoSport cảnh báo: "HLV Indra Sjafri cần nhắc nhở các học trò trẻ nên biết kiểm soát cảm xúc, tránh những thẻ phạt không đáng có.

Sân chơi SEA Games mật độ thi đấu dày đặc, trung bình 2 ngày/trận. Thế nên, U22 Indonesia cần duy trì thể lực và cả sự tỉnh táo để có được lực lượng tốt nhất khi ra sân".

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* Đăng Khôi