Phó Chủ tịch Ed Woodward gây bức xúc… giữ Pogba

{keywords}
Phó Chủ tịch Ed Woodward luôn đặt giá trị tài chính lên hàng đầu, ông là nhà kinh doanh giỏi chứ không phải chuyên môn về bóng đá

Sếp bự MU bị chê trách chuyển nhượng và ông được cho tiếp tục gây thất vọng với không ít cựu danh thủ MU cũng như người hâm mộ Quỷ đỏ khi chuẩn bị đi ngược số đông.

Theo tiết lộ của chuyên gia chuyển nhượng Ian McGarry, Phó Chủ tịch Ed Woodward vẫn muốn giữ Paul Pogba và sẵn sàng trao cơ hội để tiền vệ Pháp ký hợp đồng mới với MU.

Pogba liên tục được loan báo muốn rời MU. Hồi tháng 12 vừa qua, người đại diện Mino Raiola còn tuyên bố than chủ của mình không hạnh phúc ở Old Trafford và sẽ sớm rời đi.

Nhiều cựu danh thủ MU đều cho rằng, CLB nên tiễn Pogba đi, và không ít người hâm mộ cũng nghĩ vậy. Solskjaer được cho cũng sẵn sàng chia tay Pogba, để có tiền mua mới.

Tuy nhiên, theo nguồn trên, Ed Woodward có lý do làm ngược lại: muốn giữ giá Paul Pogba và tránh để mất anh với giá thấp hơn nhiều so với với số tiền 89 triệu bảng MU (và cả khoản lớn hoa hồng với Mino Raiola) đã bỏ ra mua lại từ Juventus hồi 2016.

Pogba hiện còn 18 tháng trong hợp đồng với Quỷ đỏ, gần đây chơi tốt hơn, ra sân đá chính 4/5 trận gần nhất của đội.

Liverpool không ‘ưu tiên’ đàm phán giữ Salah

{keywords}
Liverpool không vội giữ Salah, khi trước tiền đạo Ai Cập còn là những 'ưu tiên' Fabinho và Van Dijk

Đội bóng của Jurgen Klopp được cho có những ‘ưu tiên’ khác vào lúc này, chưa vội phải ngồi lại đàm phán giữ chân Mohamed Salah bất kể tin đồn có thể rời Anfield.

Tiền đạo người Ai Cập vẫn còn 2 năm rưỡi trong hợp đồng hiện tại với Liverpool. Tuy nhiên, thời gian gần đây có thông tin, Salah không hài lòng ở Anfield và có thể ra đi vào cuối mùa.

Real Madrid và Barca được nhắc đến như những điểm đến tiềm năng khi chính tiền đạo này lên tiếng khen ngợi cũng như nói không ai biết trước được chuyện tương lai.

Dù vậy, theo nhà báo Fabrizio Romano, lãnh đạo Liverpool không vội đàm phán giữ Salah, mà sẽ dành ưu tiên vào các cầu thủ khác.

Và thứ tự ưu tiên gồm những cái tên như Fabinho và Van Dijk nhưng người cũng có cùng thời gian hợp đồng – hết hạn hè 2023, rồi mới đến Salah.

Trường hợp của tiền vệ Wijnaldum, chuyên gia Romano thông tin, hiện anh đang xem xét đề nghị ký mới của Liverpool và sẽ đưa ra quyết định trong tuần tới.

Ông cho hay: “Nếu anh ấy từ chối Liverpool, chắc chắn Barca sẽ là một trong những lựa chọn”.

L.H