- Cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tin tưởng, Jose Mourinho sẽ xoay chuyển tình thế ở Chelsea, giúp đội bóng nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Chiến lược gia người Bồ đang phải chịu sức ép khủng khiếp, sau khi nhà ĐKVĐ nước Anh để thua 8 trận kể từ đầu mùa và đang nằm ở nửa sau BXH.

Lãnh đạo The Blues cảnh báo, Mourinho có thể bay ghế nếu đoàn quân áo xanh thất bại trước Porto và bị loại sớm ngay sau vòng bảng Champions League.

{keywords}

Sir Alex tin Mourinho sẽ vực dậy Chelsea

Lịch tường thuật trực tiếp Champions League đêm nay

Tuy nhiên, cựu HLV Quỷ đỏ - Sir Alex cố gắng thuyết phục tỷ phú Abramovich nên đặt niềm tin vào "người đặc biệt" và ủng hộ ông trong lúc khó khăn.

"Abramovich đã sa thải rất nhiều HLV trong một thập kỷ trở lại đây. Nên tôi dám chắc ông ta cũng rút ra cho mình nhiều bài học. Giờ ông chủ Chelsea cần đặt niềm tin và tin tưởng Mourinho có thể xoay chuyển tình thế.

Chẳng có lý do gì để đi đuổi việc một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử túc cầu cả. Mourinho đã đoạt 2 cúp châu Âu và giành được chức vô địch ở các nước mà có đội bóng ông dẫn dắt.

Thế nên, thật xuẩn ngốc và nực cười nếu sa thải Mourinho. Điều này chỉ thể hiện ra rằng người lãnh đạo yếu kém" - Sir Alex chia sẻ trong một hội nghị ở London.

Cựu nhà cầm quân người Scotland nói thêm: "Tôi đã xem Jose chỉ đạo và nói chuyện với cậu ấy hai lần. Nhưng hiện ông đang đứng trước nghịch cảnh.

Một HLV giỏi sẽ tìm ra giải pháp đưa đội bóng vượt qua giông bão. Mourinho sẽ làm được và mọi thứ sớm trở lại bình thường."

* Anh Tuấn