Thái Lan đang đi vào giai đoạn cuối trong nỗ lực tìm kiếm HLV trưởng mới, vị trí bỏ trống sau cuộc chia tay Akira Nishino.

Nualphan Lamsam, tân trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, xác nhận danh tính nhà cầm quân sẽ được công bố vào dịp cuối tháng này.

{keywords}
Bà Nualphan Lamsam muốn đưa Kiatisuk trở lại đội tuyển

Hiện tại, trong tay bà Nualphan Lamsam là hồ sơ của 16 ứng viên cuối cùng.

"Lúc này, chúng tôi có danh sách các HLV hàng đầu, bao gồm quốc tịch Thái Lan, Hàn Quốc, Brazil, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovakia, Đức, Croatia và Costa Rica", bà Nualphan - biệt danh Madame Pang - xác nhận với báo chí trong nước.

"Có nhiều tùy chọn nên chúng tôi phải xem xét cẩn thận, không chỉ yếu tố kinh nghiệm, công việc mà còn phù hợp với giai đoạn đặc biệt này, đặc biệt là các tình huống khác nhau.

Vấn đề hiện tại là các điều kiện khó khăn và hạn chế về nhiều mặt trong việc chuẩn bị của đội. Phải thừa nhận rằng công việc chuẩn bị của Thái Lan không dễ chút nào, gồm cả việc triệu tập đội hình".

Theo SMM Sport, Kiatisuk Senamuang - người vẫn còn hợp đồng với HAGL - là ứng viên số 1 cho ghế HLV trưởng Thái Lan.

"Kiatisuk là cựu HLV trưởng Thái Lan và là một trong những ứng viên được yêu thích nhất", SMM Sport viết.

"Lý do quan trọng là 'Zico' ngoài những kinh dẫn dắt Thái Lan trong quá khứ với rất nhiều thành công, ông còn  có mối quan hệ tốt với Madame Pang.

Khi tìm kiếm nhân sự mới cho ghế HLV trưởng Thái Lan, Kiatisuk chính là gương mặt đầu tiên mà người phụ nữ quản lý mới của đội tuyển nghĩ đến".

Về AFF Cup 2020, ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Madame Pang đặt mục tiêu lần thứ 6 giành chức vô địch Đông Nam Á. Đây cũng là nhiệm vụ bắt buộc của vị HLV mới.

"Đây chắc chắn là một hành trình đầu thử thách", Madame Pang lên tiếng. "Có nhiều tình huống khác nhau và thực tế các đội tuyển Đông Nam Á đều đang phát triển.

Vì vậy, dù đã 5 lần vô địch nhưng Thái Lan không không coi thường bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi cần khôi phục niềm tin và sức mạnh từ người hâm mộ.

Giành chức vô địch thứ 6? Chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu".

TT

Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam không cùng bảng Thái Lan

Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam không cùng bảng Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẽ biết các đối thủ cùng bảng ở AFF Cup 2020, sau lễ bốc thăm diễn ra vào lúc 14h ngày 21/9.