- Một năm sau thất bại bất ngờ trước Kerber, Serena Williams trở lại ấn tượng ở Melbourne khi đánh bại chị ruột Venus 6-4, 6-4 trong trận chung kết, qua đó xác lập kỷ lục mới với chức vô địch Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp.

Chiến thắng dễ dàng sau 84 phút tranh tài cho thấy đẳng cấp chênh lệch giữa Serena và đàn chị. Kết quả xứng đáng giúp tay vợt 35 tuổi này đòi lại ngôi số 1 Thế giới từ tay Kerber.

{keywords}
Serena nhỉnh hơn so với Venus trong trận chung kết

Bên cạnh đó, Serena cũng vượt qua thành tích 22 lần chinh phục đỉnh cao Grand Slam trong kỷ nguyên mở của huyền thoại trong làng banh nỉ nữ Steffi Graff.

Ở trận chung kết, Venus Williams dù thi đấu rất cố gắng, nhưng trong những thời điểm quyết định, cô lại thiếu độ chính xác và quyết đoán so với người em.

Serena thì vẫn duy trì được thế công vũ bão. Ngay từ séc 1, cô đã chiếm thế thượng phong với 3 lần đoạt break để dẫn trước 6-4.

Sang séc đấu thứ hai, thế trận giằng co cho đến game đấu thứ 7. Khi Venus giao bóng, Serena có 3 cơ hội đoạt break và với một cú trái tay lợi hại, cô đã tạo nên bước ngoặt then chốt để tiến đến chiến thắng chung cuộc.

{keywords}
Serena xác lập kỷ lục với 23 lần đăng quang Grand Slam

Kết thúc trận chung kết lịch sử, hai chị em ôm chầm lấy nhau đầy xúc cảm. Serena phát biểu trong nghẹn ngào: "Trong thời khắc vinh quang này, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến Venus. Đó là người chị tuyệt vời.

Venus chính là nguồn cảm hứng của tôi. Cảm ơn chị vì đã mang đến động lực và sự quyết tâm để em trở thành tay vợt xuất sắc như ngày hôm nay."

Video diễn biến chính trận chung kết nữ Australian Open 2017:

* Anh Tuấn