Xem highlights Futsal Iran 9-8 Futsal Uzbekistan (nguồn: FIFA)

Sau khi ĐT futsal Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản lần lượt chia tay FIFA Futsal World Cup 2021 thì Uzbekistan và Iran là hai đại diện cuối cùng của châu Á tranh nhau tấm vé đi tiếp.

Sức mạnh của đội bóng hạng 5 thế giới giúp Iran mất chưa đầy một phút sau khi bóng lăn để mở tỷ số trận đấu. Hassan Zadeh là người khơi mào cho bữa tiệc bàn thắng tại Vilnius Arena tối 24/9.

{keywords}
Iran và Uzbekistan cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn, với 17 bàn thắng được ghi. Ảnh: FIFA

Quãng thời gian sau đó diễn ra vô cùng kịch tính và được xem là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải, với 17 bàn thắng được ghi. Đội bóng số 1 châu Á liên tục dẫn trước, nhưng Uzbekistan cũng cho thấy họ không hề dễ dàng buông xuôi dù cách biệt có lúc lên tới 4 bàn.

Các học trò của HLV Akhmedov nhiều lần khiến đội bóng đứng thứ 3 ở World Cup 2016 vất vả chống đỡ với những tình huống tấn công rất nguy hiểm.

Đội tuyển hạng 25 thế giới chơi cống hiến, liên tục chơi Power-play và có được những bàn thắng để duy trì trạng thái bám đuổi đối phương. Trận đấu vì vậy mà trở nên hấp dẫn và kịch tính đến những giây cuối cùng.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Iran với tấm vé tứ kết đầy kịch tính. Ảnh: FIFA

Hamroev Ilhomjon, Nishinov Khusniddin và Rakhmatov Anaskhon mỗi người lập cú đúp cho Uzbekistan. Hai bàn còn lại được ghi bởi Ropiew Ikhtiyor và Rakhmatov Dilshod.

Trong khi đó, 9 bàn thắng của Iran thì có cú hat-trick của Babbas Saeid, Zadeh Hassan Ali và Javid Mahdi mỗi người lập cú đúp, hai bàn còn lại chia đều cho Tavakoli Farhad và Oladghobad Moslem.

Dù dừng bước ở vòng 1/8 nhưng Uzbekistan có quyền ngẩng cao đầu chia tay giải đấu năm nay. Trong khi đó, với việc đánh bại Uzbekistan, Iran trở thành đại diện châu Á duy nhất góp mặt ở vòng tứ kết FIFA Futsal World Cup 2021. Đối thủ của đội bóng Tây Á là Kazakhstan, đội bóng mới đánh bại Thái Lan 7-0.

Thiên Bình

Đè bẹp CH Séc, Tây Ban Nha chiến Bồ Đào Nha ở tứ kết

Đè bẹp CH Séc, Tây Ban Nha chiến Bồ Đào Nha ở tứ kết

Vượt qua CH Séc với tỷ số 5-2, ĐT futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha tiến vào vòng tứ kết World Cup Futsal, gặp Bồ Đào Nha - đội thắng kịch tính Serbia 4-3.

Thắng kịch tính Serbia, Futsal Bồ Đào Nha vào tứ kết

Thắng kịch tính Serbia, Futsal Bồ Đào Nha vào tứ kết

ĐT futsal Bồ Đào Nha có chiến thắng kịch tính 4-3 trước Serbia sau hai hiệp chính và hai hiệp phụ, qua đó giành vé vào tứ kết World Cup Futsal 2021.

Cựu HLV futsal Việt Nam và Nhật Bản suýt gây bất ngờ trước Brazil

Cựu HLV futsal Việt Nam và Nhật Bản suýt gây bất ngờ trước Brazil

HLV Bruno Garcia và ĐT futsal Nhật Bản vừa có trận đấu xuất sắc và chỉ chịu thua ứng cử viên vô địch Brazil với tỷ số 2-4 ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.