Xem video:

Khi trận đấu giữa Brazil và Argentina vừa bước sang phút thứ 6, một số cảnh sát mặc thường phục và nhân viên của Cơ quan Giám sát y tế quốc gia Brazil (ANVISA) yêu cầu trọng tài dừng trận đấu. 

{keywords}
Cơ quan giám sát y tế và cảnh sát mặc thường phục của Brazil yêu cầu 4 cầu thủ Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia rời sân khỏi
{keywords}
Trận đấu bị hoãn sau hơn 30 phút tạm dừng

Cùng với đó, các nhà chức trách nước chủ nhà yêu cầu 4 cầu thủ Argentina gồm Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia phải rời khỏi sân. Đây là những cầu thủ đã tham gia thi đấu tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Theo quy định của Brazil, những người từng ở Vương quốc Anh trước khi nhập cảnh Brazil phải cách ly 14 ngày. Cũng vì lệnh quy định này mà Selecao mất tới 9 cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League.

Vài giờ trước khi trận đấu diễn ra, đã có thông tin về việc  ANVISA  cáo buộc 4 thành viên của Argentina là Emiliano Martinez, Giovani Lo Celso, Cristian Romero và Emiliano Buendia vi phạm các quy định trong việc khai báo y tế. Họ nói dối là đã ở Anh trong 14 ngày vừa qua để nhập cảnh vào Brazil.

{keywords}
Messi bày tỏ sự thất vọng với cách hành xử của các nhà chức trách nước chủ nhà

Trong khi đó, LĐBĐ Argentina tin rằng, các cầu thủ của họ được miễn các quy định đó vì họ đang ở trong quy trình "bong bóng" mà LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) áp dụng.

Sau hơn 30 phút tạm dừng, trận đấu được xem là "siêu kinh điển Nam Mỹ" đã buộc phải hoãn vô thời hạn. 

ANVISA lý giải: "Anvisa coi tình thế này là một nguy cơ nghiêm trọng với sức khỏe, và do đó đã khuyên các cơ quan y tế địa phương xác định việc cách ly ngay lập tức các cầu thủ, những người bị ngăn cản tham gia vào bất kỳ hoạt động nào và phải được ngăn chặn ở lại lãnh thổ Brazil". 

Về phần mình, Messi bày tỏ sự thất vọng đối với nhà chức trách xứ sở samba. “Chúng tôi đã ở đây 3 ngày rồi. Tại sao họ chờ đến khi trận đấu bắt đầu mới làm điều này? Tại sao họ không cảnh báo trước hoặc ngay ở khách sạn" - đội trưởng của Albiceleste giận dữ cho biết.

"Họ có thể giải thích trước trận để giải quyết sự việc. Giờ thì cả thế giới đều chứng kiến rồi đấy”, El Pulga nói với một số quan chức của ANVISA và thành viên ĐT Brazil.

Mốt số hình ảnh:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chiếc xe bus chở ĐT Argentina rời SVĐ sau khi trận đấu bị hoãn
{keywords}
Messi và các đồng đội lập tức lên máy bay về nước

Quỳnh Chi

Trận Brazil vs Argentina bị hủy vì cầu thủ đội khách vi phạm cách ly

Trận Brazil vs Argentina bị hủy vì cầu thủ đội khách vi phạm cách ly

Trận đấu giữa Brazil và Argentina vừa trôi qua được 6 phút thì bị buộc dừng. Cơ quan Y tế và cảnh sát nước chủ nhà ập vào sân để điều tra vi phạm cách ly của 4 cầu thủ của Argentina.