Real Madrid tràn đầy tự tin khi bước vào trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Bilbao. Tuy nhiên, "Kền kền trắng" phải nhận "gáo nước lạnh" ở phút 18.

Hàng phòng ngự của Real đã không theo kèm Raul Garcia tạo điều kiện cho cầu thủ này thoải mái nhận bóng từ Dani Garcia và hạ thủ thành Thibaut Courtois bằng cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

{keywords}

Benzema ghi bàn nhưng không đủ giúp Real Madrid có vé chung kết

Bị dẫn trước, đoàn quân của HLV Zidane đẩy đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành của Bilbao.

Nhưng khi chưa có được bàn gỡ thì Los Blancos phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 37, hậu vệ Vazquez phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm và Bilao được hưởng phạt đền. Raul Garcia đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình từ khoảng cách 11 mét.

Bị dồn vào đường cùng, Real buộc phải dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Trong hiệp hai, đội bóng của thủ đô Madrid chơi áp đảo đối phương, tạo ra khá cơ hội nhưng lại quá đen khi bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng ở các phút 64 và 69, sau những pha kết thúc của Asensio.

{keywords}
Real Madrid thua đau Bilbao

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Real cũng tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Từ đường chuyền bằng đầu vào trong của Casemiro, tiền đạo Karim Benzema xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 

Sau đó 10 phút, vẫn là Benzema làm tung mành lưới Bilbao nhưng bị từ chối sau khi trọng tài tham khảo VAR vì lỗi việt vị của tiền đạo người Pháp. 

Thất bại 1-2 khiến Real lỡ hẹn với đại kình địch Barca ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Theo lịch, trận đấu giữa Barca và Bilbao diễn ra vào ngày 18/1.

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (73')

Bilbao: Garcia (18', 38' pen)

Đội hình xuất phát: 

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Ramos, Varane, Mendy; Casemiro, Kroos, Modric; Asensio, Benzema, Hazard

Athletic Bilbao: Simon; Capa, Nunez, Martinez, Balenziaga; De Marcos, Vecendor, D. Garcia, Muniain; Williams, R. Garcia

Thiên Bình