- CLB Man City vừa thông báo, hậu vệ cánh phải Pablo Zabaleta sẽ chia tay sân Etihad hè này khi hết hạn hợp đồng.

Trong chiến thắng Leicester hôm qua, Guardiola đã tung Zabaleta vào sân thay cho De Bruyne lúc cuối trận. Đây được xem như hành động tri ân cựu binh người Argentina, trước khi nói lời tạm biệt sân Etihad sau 9 năm gắn bó.

{keywords}
Zabaleta vào sân thay người ở trận gặp Leicester hôm qua (13/5)

Zabaleta là một trong những gương mặt đầu tiên mà Man City vung tiền chiêu mộ, khi các ông chủ Abu Dhabi tiếp quản CLB hồi 2008. Ở tuổi 32, anh đánh mất tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn nên thường xuyên bị Guardiola đầy ải trên ghế dự bị mùa này.

Rời Man City, Zabaleta cũng không quá lo về tương lai khi West Ham lập tức chào mời anh bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trên website CLB đăng dòng thông báo:

"Pablo hết hạn hợp đồng hè tới và thông báo với CLB rằng sẽ ra đi. Anh cùng với Joe Hart và Kompany là một trong 3 cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Cuộc chia ly sẽ để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp..."

Zabaleta rời Etihad sẽ mở đầu cho một cuộc thanh trừng mạnh mẽ của Pep Guardiola, sau mùa bóng trắng tay thất vọng.

{keywords}
Pep Guardiola dự định sẽ trảm hàng loạt "sao" hè này

Năm cầu thủ khác là Jesus Navas, Willy Caballero, Gael Clichy, Bacary Sagna và Yaya Toure cũng sắp hết hạn hợp đồng với Man "xanh". Đến hiện tại, mới chỉ hai người được đề nghị ký tiếp một năm là Jesus Navas và Caballero.

Ngoài ra, Guardiola dự định sẽ bán tháo hàng loạt cái tên mà CLB đang cho đội bóng khác mượn như Joe Hart, Eliaquim Mangala, Wilfried Bony, Samir Nasri hay Jason Denayer.

Đáng ngạc nhiên, Man City cũng lắng nghe những lời đề nghị hỏi mua tiền đạo 20 tuổi Kelechi Iheanacho. Dù được đánh giá giàu triển vọng, nhưng Iheanacho không hợp với triết lý bóng đá mà Guardiola theo đuổi.

Video bàn thắng Man City 2-1 Leicester:

* Anh Tuấn

Trọng tài mờ mắt, Arsenal vẫn đại thắng Stoke

Trọng tài mờ mắt, Arsenal vẫn đại thắng Stoke

Trong một ngày hàng công bùng nổ, Arsenal đè bẹp chủ nhà Stoke City với tỷ số 4-1, dù Pháo thủ bị trọng tài công nhận pha lập công bằng tay của Peter Crouch.

Conte và siêu vũ khí Kante: Mourinho, Wenger tiếc không?

Conte và siêu vũ khí Kante: Mourinho, Wenger tiếc không?

Jose Mourinho và Arsene Wenger cùng chê đắt không mua, để rồi Antonio Conte như vớ được vàng, biến N'Golo Kante thành điểm tựa giúp Chelsea vô địch Premier League.

Thắng hú vía Leicester, Man City vào top 3

Thắng hú vía Leicester, Man City vào top 3

Man City có chiến thắng may mắn trước Leicester khi Mahrez đá hỏng quả phạt đền. Kết quả 2-1 vừa đủ để thầy trò HLV Guardiola vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của Liverpool với 2 điểm nhiều hơn The Kop.

U20 Việt Nam vs U20 Vanuatu: Tổng duyệt cho World Cup

U20 Việt Nam vs U20 Vanuatu: Tổng duyệt cho World Cup

Trước khi bước vào hành trình U20 thế giới, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có bài test cuối cùng, gặp đối thủ U20 Vanuatu vào lúc 8h sáng mai (14/5), tại Hàn Quốc.

HLV U20 Argentina khen Công Phượng, bỏ túi 6,6 tỷ nếu hạ Từ Hiểu Đông

HLV U20 Argentina khen Công Phượng, bỏ túi 6,6 tỷ nếu hạ Từ Hiểu Đông

HLV U20 Argentina khen Công Phượng, Treo thưởng 33 tỷ cho những ai hạ Từ Hiểu Đông, Cha của Paul Pogba qua đời,... là những tin thể thao hot tối 13/5.