- Đều được đánh giá là những cầu thủ trẻ giàu triển vọng, nhưng cả Luke Shaw và Januzaj không tạo được chút ấn tượng nào với HLV Mourinho khiến tương lai trở nên mờ mịt.

Luke Shaw vắng mặt kể từ sau trận gặp West Ham hồi cuối tháng 11 vì chấn thương. Trước đó, anh bị HLV Mourinho chỉ trích đích danh vì những sai lầm mắc phải ở trận thua Watford 1-3.

{keywords}
Mourinho thất vọng với Luke Shaw

Thời còn dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân người Bồ từng rất muốn đưa Shaw về sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, khi huấn luyện trực tiếp cầu thủ 21 tuổi, ông mới nhận ra nhiều yếu điểm.

Tinh thần thi đấu và ý thức chiến thuật của Shaw khá kém, khiến Mourinho không hài lòng. Dù chỉ bị đau nhẹ trước chuyến làm khách Swansea nhưng Luke Shaw đã từ chối ra sân trong bối cảnh MU không còn nhiều lựa chọn bên hành lang trái.

Thất vọng vì cách hành xử của cậu học trò cũng như đà tiến bộ bị chững lại, Mourinho sẵn sàng đẩy Luke Shaw sang đội bóng khác.

Trong tay "người đặc biệt" vẫn còn hai hậu vệ có thể đảm nhiệm vai trò bên hành lang trái là Darmian và Blind. Bên cạnh đó, Mourinho cũng nhắm đến Benjamin Mendy đang chơi khá hay trong màu áo Monaco.

Ngoài trường hợp Luke Shaw, Mourinho cũng lên kế hoạch tống khứ tiền vệ người Bỉ - Adnan Januzaj, hiện đang chơi cho Sunderland dưới dạng cho mượn.

{keywords}
Januzaj không còn tương lai ở Old Trafford

Januzaj từng nổi lên dưới triều đại HLV David Moyes nhưng rồi không thể phát huy hết tiềm năng. Mourinho loại Januzaj ra khỏi kế hoạch thi đấu mùa này nên tiền vệ 21 tuổi đầu quân cho Sunderland.

Nguồn tin từ nội bộ Old Trafford cho hay: "Ờ kỳ chuyển nhượng mùa hè, MU còn hét giá Januzaj 15 triệu bảng. Tuy nhiên, giờ giá trị cầu thủ này đang sụt giảm nghiêm trọng.

CLB sẽ chấp nhận lời đề nghị dưới 10 triệu bảng vì anh không được ra sân nhiều trong 18 tháng trở lại đây. Tương lai Januzaj khá bất định. Mourinho đánh giá cao tài năng của tiền vệ người Bỉ, nhưng những gì Januzaj thể hiện là chưa đủ thuyết phục."

Báo chí Anh cho hay, Lyon luôn theo sát Januzaj và có thể sẽ dốc hầu bao để chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi vào cuối mùa.

* Anh Tuấn