- Chiến lược gia người Hà Lan quyết bảo vệ triết lý của mình đến cùng, bất kể Quỷ đỏ có trận hoà thứ 5 không bàn thắng trong 9 trận, và chỉ có vỏn vẹn 3 bàn trong 6 trận gần đây tại Old Trafford.


Vị thuyền trưởng 64 tuổi thừa nhận, Quỷ đỏ gặp "vấn đề" trong khâu ghi bàn, nhưng ông nhất quyết sẽ không thay đổi lối chơi, dù bị người hâm mộ phản ứng, bởi đó đã là thương hiệu và chìa khoá để ông gặt thành công ở Ajax, Barca, Bayern và AZ Alkmaar.

{keywords}

Van Gaal bảo thủ, không chịu thay đổi dù M.U chơi tệ

Không thể xuyên thủng hàng thủ West Ham là trận hoà thứ 5/9 trận gần đây của thầy trò HLV Louis Van Gaal. Một lần nữa, các cầu thủ thứ 12 đòi đội bóng của họ phải "tấn công, tấn công, tấn công". Tuy nhiên, nhà cầm quân này bảo, ông chẳng hiểu sao họ lại làm vậy.

"Nếu họ không thích phong cách của tôi ở M.U, thì xin thưa mọi người biết, tất cả đội bóng của Louis Van Gaal đều chơi như thế. Ở Barca, Bayern hay AZ đều vậy cả!

Câu hỏi về khả năng ghi bàn thì đúng là vấn đề của chúng tôi. Người hâm mộ thất vọng, tôi biết vì chính tôi và các cầu thủ cũng đều như thế.

Họ muốn ghi bàn mỗi phút trong trận đấu. Tôi không hiểu sao mọi người cứ la hét đòi "tấn công, tấn công, tấn công", vì chúng tôi đang là đội tấn công chứ không phải West Ham. Ở các trận khác cũng vậy, vì chúng tôi chiếm ưu thế hơn hẳn".

Louis Van Gaal khẳng định, ông hài lòng với màn trình diễn của học trò, dù thực tế chỉ có 1/20 cú sút trúng mục tiêu: "Tôi hài lòng với màn trình diễn. Chúng tôi bắt đầu tốt, chiếm ưu thế trong hiệp 2 và tạo ra rất nhiều cơ hội và đáng ra thì sau đó phải ghi bàn. Ghi bàn, đó là vấn đề của chúng tôi...".

L.H