Chưa hài lòng dù đoạt 3 Huy chương Vàng

10 năm qua, Pencak Silat Thanh Hoá tự hào với cái tên Nguyễn Duy Tuyến. Từ một cậu bé đến với môn võ nổi tiếng này một cách tình cờ, Duy Tuyến trở thành một trong những võ sĩ hay nhất của Pencak Silat Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sau huy chương Vàng ở giải trẻ toàn quốc, chàng trai sinh năm 1994 chỉ mất 3 năm nữa để đoạt huy chương Vàng thế giới đầu tiên. Năm 2014, anh bảo vệ thành công chức vô địch thế giới ở hạng cân 80kg đối kháng nam. 2 năm sau ở Indonesia, Duy Tuyến lại tiếp tục khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới ở hạng cân 85kg…

{keywords}
Duy Tuyến liên tiếp giành huy chương Vàng từ đấu trường khu vực đến thế giới

Dù dịch Covid-19 xuất hiện khiến cho hàng loạt giải đấu phải huỷ bỏ, nhưng ở 3 giải trong nước gồm Cúp CLB toàn quốc vào tháng 6/2020, giải vô địch quốc gia ở Đồng Nai vào tháng 9/2020 và giải Thanh Hoá mở rộng vừa kết thúc cách đây không lâu, Duy Tuyến vẫn mang về 3 huy chương Vàng.

“Dù là giành tất cả huy chương nhưng tôi kỳ vọng có thể giành thêm danh hiệu ở giải châu Á và giải thế giới nữa cơ”, Duy Tuyến trải lòng khi mục tiêu của mình trong năm 2020 chưa thể trọn vẹn.

Duy Tuyến chia sẻ thêm: “Tất nhiên, việc tập luyện không tránh khỏi mệt mỏi. Vì vậy tôi thường kết hợp sử dụng sản phẩm dinh dưỡng do Herbalife tài trợ. Như mọi người biết, quá trình ép cân của các VĐV Pencak Silat khá vất vả. Nhưng khi tôi sử dụng Herbalife kết hợp với chế độ dinh dưỡng theo yêu cầu của các thầy, việc ép cân diễn ra dễ dàng hơn. Herbalife cũng bổ sung cho tôi những chất cần thiết, đặc biệt là protein hỗ trợ mình hồi phục cơ.

Trước và sau khi tập luyện tôi đều sử dụng sản phẩm của Herbalife. Nhờ vậy mà tôi cảm thấy mình hồi sức nhanh hơn, cơ bắp cùng bền bỉ hơn. Việc tập thể thao chuyên nghiệp một cách đều đặn, chăm chỉ kết hợp với dùng sản phẩm của Herbalife mà tôi cảm thấy mình không già đi như mọi người nghĩ. Các thầy còn nói với tôi là trẻ hơn so với các bạn đồng lứa ở thời điểm hiện tại, dù rằng cũng không còn là chàng trai độc thân vui tính nữa”. 

Ở ngoài là cá mập, về nhà là cá… con

Với Duy Tuyến, năm 2020 không chỉ là câu chuyện trên sàn đấu. Như anh đã chia sẻ, mình không còn là chàng trai độc thân.

Anh hào hứng nói về vợ của mình: “Một nửa của đời tôi cũng là võ sĩ Pencak Silat. Tôi vẫn nhớ lúc mới yêu nhau, có một lần cả 2 bước vào giải. Lúc thi đấu thì tôi chẳng thấy sao cả. Vậy mà lúc xem người yêu mình lên võ đài mà sao lo lắng thế. Từ đấy tôi hiểu rằng đây là một nửa của đời mình rồi”.

{keywords}
 Duy Tuyến bước vào trận chung kết cuộc đời với người vợ đồng nghiệp Pencak Silat

Duy Tuyến có thể “vô đối” ở các giải lớn nhỏ từ trong nước đến thế giới. Nhưng ở nhà, anh… chịu thua cô vợ võ sĩ của mình.

“Mình phải nhường vợ chứ. Nhà phải có nóc mà”, Duy Tuyến cười nói.

{keywords}
Với Duy Tuyến, việc lập gia đình, yên bề gia thất là thành công trong năm 2020. Cả hai động viên cùng nhau cố gắng giành huy chương Vàng ở SEA Games 2021

Nhìn lại năm 2020 nhiều dấu ấn, Duy Tuyến bày tỏ: “Năm nay tôi cảm thấy mình đã thành công trên khía cạnh gia đình. Tôi hy vọng rằng bước sang năm 2021, hạng cân và nội dung thi đấu của tôi tại SEA Games sẽ được chọn lựa. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện từng ngày để có phong độ ổn định và thành tích thi đấu tốt nhất”. 

Dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước 

Hơn một thập kỷ có mặt ở thị trường Việt Nam, tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với tư cách tài trợ nhiều mặt cho các VĐV trọng điểm. Không chỉ đóng vai trò tư vấn, cung cấp dinh dưỡng trong thời gian thi đấu để tạo động lực cho các VĐV giành thành tích nổi trội ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, Herbalife luôn là người bạn đồng hành với các VĐV trong cuộc sống thường nhật.

Cung cấp một phần dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày, Herbalife giúp các VĐV luôn duy trì được sức khoẻ ổn định, năng lượng tích cực và cuộc sống lành mạnh; qua đó sẵn sàng tiến bước cho một ngày đầy hiệu quả.

Ngọc Minh