- Là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh nhưng Paul Pogba vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng fan Quỷ đỏ. Mỗi khi MU cần anh tỏa sáng, tiền vệ "thích làm màu" này lại lặn mất hút.

Video bàn thắng MU 1-1 Bournemouth

Video bàn thắng MU 1-1 Bournemouth

MU chơi hơn người từ cuối hiệp một nhưng vẫn bị Bournemouth cầm chân 1-1, trong bối cảnh Ibrahimovic bỏ lỡ một quả phạt đền.

Đoàn quân HLV Mourinho bị cầm hòa trong thế chơi hơn người, bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp trên. Liverpool tiếp tục chứng tỏ phong độ cực kỳ ấn tượng trước các "ông lớn" khi quật ngã Pháo thủ trong ngày đấu Alexis Sanchez ngồi dự bị.

Dù va phải đối thủ Everton rắn mặt, Tottenham vẫn thắng thuyết phục 3-2 nhờ cú đúp đẹp mắt của Harry Kane. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

1. Pogba "im thin thít và lặn mất tăm"

MU biến Paul Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất Thế giới khi trả cho Juventus 89 triệu bảng đưa anh trở lại "nhà hát của những giấc mơ".

{keywords}
Pogba gây thất vọng lớn ở trận gặp Bournemouth

Thi thoảng, Pogba cũng chứng tỏ được tài năng. Tuy nhiên, anh hiếm khi duy trì được sự ổn định xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ. Ví dụ tiêu biểu nhất là trận hòa 1-1 với Bournemouth.

Trong vai trò tiền vệ, Mourinho cũng không yêu cầu anh phải xông lên ghi bàn bằng được. Pogba sút rất nhiều nhưng hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Nhiệm vụ chính của anh là điều tiết bóng, tung ra những đường chuyền chất lượng lên phía trên. Nhưng trước một Bournemouth "dựng xe buýt", Pogba tỏ rõ sự nóng vội, bỏ mặc khu trung tuyến và lao vào vòng cấm tìm kiếm cơ hội.

Điều đáng nói, khi bị đối phương áp sát và đá rát, Pogba gần như vô hại. Trong 10 phút cuối, hai lần ngôi sao người Pháp xuất hiện trong vòng cấm để tung chân dứt điểm, nhưng anh đều luống cuống sút trượt tâm bóng.

2. Aguero chứng tỏ chân giá trị

Mới tháng trước, Aguero nằm trong tâm bão dư luận vì bị tiền đạo trẻ Gabriel Jesus cướp mất vị trí chính thức ở đội hình Man City. Giờ thì trật tự được lập lại.

{keywords}
Aguero mở tỉ số trước Sunderland

Một phần Aguero "may mắn" vì Jesus dính chấn thương, nhưng tiền đạo người Argentina đã nắm bắt tốt thời cơ để chưng tỏ mình vẫn là tay săn bàn đáng sợ bậc nhất Premier League.

Với pha đệm cận thành nhanh như điện vào lưới Sunderland, Aguero nâng thành tích "dội bom" kể từ đầu mùa lên con số 23. Ấn tượng hơn nữa, khi anh "nổ súng" đến 5 lần trong 3 trận gần nhất.

Rất kiệm lời khen, nhưng nhìn vào màn trình diễn xuất sắc của cậu học trò, Pep Guardiola cũng có thể xoa tay hài lòng.

3. Victor Wanyama - bản hợp đồng "chất" nhất mùa giải

Sẽ rất nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng, Tottenham chỉ bỏ ra có 9 triệu bảng để đưa Victor Wanyama về sân White Hart Lane hè năm ngoái. Dưới sự dẫn dắt của thầy cũ Pochettino, tiền vệ người Kenya chơi hay chẳng kém Kante ở Chelsea.

{keywords}
Wanyama là "buồng phổi" của Tottenham

Chạm trán Everton hôm qua, dù vẫn để sổng cho Lukaku ghi bàn, nhưng xét toàn cục, Wanayma hoàn thành rất tốt vai trò bảo vệ cho hàng thủ, chặn đứng nguồn cung cấp bóng cho tiền đạo người Bỉ.

Xem anh thi đấu, cảm tưởng như một mình Wanayma có thể bao trọn khu trung tuyến, nhờ nguồn thể lực vô biên cùng khả năng tranh chấp tuyệt vời.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, cựu cầu thủ Southampton còn suýt ghi tên mình vào bảng tỉ số với cú sút xa trái phá dội trúng cột dọc ở hiệp một.

4. Với Coutinho, Liverpool làm nên khác biệt

Dù không lên tiếng trong cuộc đụng độ Arsenal, nhưng Philippe Coutinho vẫn là nhân vật trung tâm ở hầu hết đợt tấn công bên phía Liverpool.

{keywords}
Coutinho thi đấu đầy sáng tạo trước Arsenal

Từ ngày trở lại sau chấn thương, Coutinho khá trầm lắng. Nhưng chạm trán Arsenal, anh chơi năng nổ, sáng tạo và luôn đe dọa cầu môn Petr Cech mỗi khi có cơ hội.

Coutinho chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ châu Âu đáng xem nhất thời điểm này và càng khiến sếp lớn Barca thêm thèm khát.

* Anh Tuấn