Một cặp đấu khá đau đầu để dự đoán, qua biểu lộ có phần trái ngược giữa 2 HLV Pháp vs Bỉ. Chỉ có những tay cự phách mới biết tỏa sáng đúng lúc và giành phần thắng ở trận chiến quyết định trước thiên đường chung kết World Cup 2018.

Những chuyên gia có thâm niên thì nghiêng về chiến thắng cho tuyển Pháp, bởi lực lượng họ có và một Didier Deschamps thâm sâu, như cách ông biểu lộ trong họp báo trước trận.

Cây bình luận Mark Lawrenson của BBC e rằng, những gì tinh "đỉnh" của Bỉ đã được thể hiện qua trận thắng Brazil 2-1 ở tứ kết. Nhưng Sport Illustrated nêu quan điểm, Bỉ sẽ còn chơi "bốc" nữa và có cảm giác Pháp vẫn bị gò bó, chưa tận dụng hết được sức mạnh.

{keywords}
Pháp vs Bỉ, cuộc quyết đấu giữa những ngôi sao quá tường tận về nhau

Sự thoải mái, vui vẻ và luôn cười của thuyền trưởng Roberto Martinez được ghi điểm, cho người ta cảm giác đội quân của ông cũng có sự thông thoáng, đầy nhiệt trên sân.

Bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ là cặp đấu mà kèo dự đoán trong thế... giằng co. Ai sẽ là tay cự phách trên sân biết tỏa sáng đúng lúc, cũng như ai sẽ là tay cự phách trong chọn lựa người chiến thắng...

Đối đầu:

- Pháp thắng cả 3 lần ở cuộc tranh tài lớn, trong đó có 2 tại World Cup (3-1 vào 1938 và 4-2 tại Mexico 86) và 1 ở Euro (5-0 ở vòng bảng).

- Bỉ bất bại trong 3 trận giao hữu gần nhất (1 thắng, 2 hòa), đó là trận thắng 4-3 vào tháng 6/2015.

Những con số biết nói:

{keywords}
Trước Bỉ, Mbappe sẽ không có cơ hội được tung hoành như trận Pháp đả bại Argentina 4-3

Pháp

- Đây là trận bán kết thứ 6 của Pháp. Họ bị loại trong 3 kỳ 1958, 1982 và 1986, nhưng thắng trong 2 lần cuối cùng là 1998 và 2006.

- Không kể penalty thì Pháp chỉ thua 1/13 trận knock-out gần nhất tại World Cup. Đó là thất bại 0-1 trước Đức ở tứ kết World Cup 2014.

- 6 cú sút trúng đích đều thành bàn tại World Cup 2018.

Bỉ

- Chỉ có 1 lần trước đây lọt vào bán kết World Cup - 1986 và bị thua Argentina 0-2 với cả 2 bàn của Diego Maradona.

- Bỉ cũng thua ở trận bán kết Euro duy nhất của mình, 2-1 trước Tây Đức vào 1972.

- Bỉ lọt vào chung kết Euro 1980 và lại thua Tây Đức (tại giải này Bỉ không đấu bán kết mà vào thẳng chung kết sau khi đứng nhất bảng).

{keywords}
Bỉ sẽ tiếp tục bay cao để đánh dấu thêm lần nữa World Cup không dành cho các ông lớn - ứng viên?

- Bỉ bất bại 24 trận gần nhất (thắng 19, hòa 5), thắng 7 trận gần nhất.

- 9 cầu thủ đã ghi bàn cho Bỉ tại World Cup 2018 (không tính bàn đá phản).

- Lukaku liên quan trực tiếp 20 bàn thắng trong 13 trận gần nhất chơi cho tuyển Bỉ (17 bàn và 3 kiến tạo).

Các chuyên gia hàng đầu BBC, Sky Sports, Telegraph và RealSport chọn kèo Pháp vs Bỉ thế nào? Trận đấu dự đoán sẽ rất căng nên tỷ lệ cược cũng được... chia đôi.

Cụ thể, chuyên gia Mark Lawrenson tin thầy trò Deschamps sẽ lấy vé chung kết World Cup 2018, cược Pháp thắng Bỉ 2-0. Đồng quan điểm là chuyên gia của Sky Sports, cược Pháp đánh bại Bỉ 3-2.

Tuy nhiên, RealSport thì nghĩ khác, cho rằng đây là World Cup của Quỷ đỏ Bỉ nên Hazard và đồng đội đánh bại Pháp 3-2. Hay Telegraph cũng chọn kèo Bỉ ăn. Tuy nhiên, đó sẽ là một kết quả Pháp 2-2 Bỉ, trước khi Bỉ thắng 5-4 trong loạt đấu luân lưu.

{keywords}
Đội hình dự kiến

L.H