- Luka Modric đã được FIFA trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018, trong khi Mbappe nhận phần thưởng tài năng trẻ hay nhất giải đấu.

Modric đã chơi một kỳ World Cup cực kỳ thành công khi giúp Croatia lọt đến trận chung kết trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khi lần lượt đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Argentina hay Anh.

{keywords}
Modric đoạt Quả bóng vàng World Cup 2018, còn Mbappe nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Tuy không nổi bật thông qua những bàn thắng, nhưng tầm ảnh hưởng của Luka Modric ở khu trung tuyến Croatia là cực kỳ lớn.

Phong độ ổn định đó đã được FIFA ghi nhận và Modric xứng đáng ẵm danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018, xếp trên Eden Hazard (thứ 2) và Antoine Griezmann (thứ 3).

Ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ, Kylian Mbappe gần như không có đối thủ. Tài năng 19 tuổi đã thi đấu thăng hoa tại kỳ World Cup đầu tiên anh tham dự.

Ấn tượng nhất chính là cú đúp vào lưới Argentina, giúp Pháp giành chiến thắng thuyết phục 4-3. Đến chung kết, Mbappe lại tỏa sáng với pha kết thúc tầm xa đẳng cấp vào lưới Croatia.

Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh - Harry Kane đoạt Chiếc giày vàng với 6 pha lập công tại giải đấu lần này. Xếp ngay sau anh là Griezmann và Lukaku.

Dưới khung gỗ, thủ môn số 1 tuyển Bỉ - Thibaut Courtois nhận danh hiệu Đôi găng vàng dành cho người gác đền xuất sắc nhất World Cup 2018.

Xem video bàn thắng Pháp 4-2 Croatia (nguồn VTV)

* Anh Tuấn