Xuất sắc cầm hòa đội bóng xếp hạng 15 thế giới - CH Séc, ĐT futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng knock-out FIFA Futsal World Cup, với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng 2 kỳ World Cup đầu tiên liên tiếp. 

{keywords}
ĐT futsal Việt Nam (áo đỏ) xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 World Cup. Ảnh: VFF

Vượt qua vòng bảng đầy nghẹt thở, ĐT Việt Nam tiếp tục chạm trán đối thủ rất mạnh ở vòng 1/8.

Theo phân nhánh ở VCK FIFA Futsal World Cup 2021, đội xếp nhất bảng B là Nga sẽ đối đầu đội đứng thứ 3 một trong các bảng A / C / D.

Như vậy, đối thủ của ĐT Việt Nam là đội tuyển Nga - đội bóng đang xếp hạng 4 thế giới, theo bảng xếp hạng các đội tuyển futsal vừa cập nhật hôm 19/9. Nga cũng đang là đương kim á quân FIFA Futsal World Cup.

Cách đây 5 năm, ở VCK Futsal World Cup 2016 tại Colombia, ĐT futsal Việt Nam từng gặp Nga ở vòng 1/8. Khi đó, chúng ta đã dễ dàng để thua đối thủ này với tỉ số 0-7. Sau đó, Nga đã thắng tiến tới chung kết và chỉ để thua Argentina với tỉ số sát nút (thua 4-5).

Trong quá khứ, Nga chưa từng vô địch Futsal World Cup nhưng từng 1 lần về nhì, 1 lần về thứ 3 và 2 lần về đích thứ 4. Xét đẳng cấp, đội bóng này hoàn toàn vượt trội Việt Nam.

Trận đấu ở vòng 1/8 giữa ĐT Việt Nam và Nga diễn ra vào lúc 21h30 ngày 22/9. Trong khi đó, một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan cũng vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đội bóng xứ sở Chùa vàng gặp Kazakhstan ở vòng 1/8, trận đấu diễn ra lúc 00h00 ngày 24/9.

Xem highlights futsal Việt Nam 1-1 futsal CH Séc (nguồn: VTV):

Vĩnh Tường

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đưa futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đưa futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Châu Đoàn Phát trở thành người hùng của ĐT futsal Việt Nam với bàn thắng, mang về 1 điểm trước CH Séc và giành vé vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021. 

Hòa CH Séc, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup

Hòa CH Séc, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup

Châu Đoàn Phát ghi bàn quý giá mang về trận hòa 1-1 cho ĐT futsal Việt Nam trước CH Séc, qua đó lần thứ hai liên tiếp vào vòng 1/8 World Cup Futsal.