- HLV Zinedine Zidane thiếu ý tưởng chiến thuật, Cristiano Ronaldo gây thất vọng, và Real Madrid phải nhận thất bại muối mặt 0-1 trong trận derby với Atletico.

Video: Real Madrid 0-1 Atl.Madrid

Real Madrid bước vào trận derby thủ đô với khoảng cách 9 điểm ít hơn Barca. Trong lịch sử La Liga, chưa có đội bóng nào san bằng cách biệt 9 điểm với ngôi đầu bảng để giành chức vô địch. Mặc dù vậy, Real vẫn quyết chiến đấu cho hy vọng mong manh.

{keywords}

Thế trận của Real rất bế tắc

Để bám đuổi Barca, Real không được phép thua trận derby với Atletico. Vì thế, ngay những phút đầu các cầu thủ chủ nhà đã chủ động chơi tấn công. Đã có một số pha dứt điểm được Real thực hiện, nhưng độ chính xác không cao.

Trận đấu trên sân Bernabeu diễn ra với tốc độ chậm và thiếu những pha bóng đẹp. Real tấn công trong sự bế tắc. Trong khi đó, Atletico gần như chỉ tập trung vào việc phòng ngự, và rất ít khi có những pha lên bóng sang phần sân đối thủ.

Mãi đến cuối hiệp 1, Atletico mới bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm của mình trong phản công. Phút 40, Griezmann thực hiện cú sút xa rất kỹ thuật, buộc Keylor Navas phải bay người hết cỡ đẩy bóng qua xà ngang.

Gần như ngay sau đó, Koke thực hiện cú sút căng ở góc hẹp và Keylor Navas một lần nữa cứu thua cho Real.

{keywords}

Griezmann và khoảnh khắc ghi bàn quyết định

Bước vào hiệp 2, Real buộc phải có thay đổi về nhân sự. Vừa trở lại sau chấn thương, Benzema bộc lộ vấn đề về thể lực nên HLV Zidane phải tung tiền đạo trẻ Borja Mayoral vào sân.

Phút 48, Real có cơ hội tốt nhất từ đầu trận, khi bóng đến chân Ronaldo trong tư thế không một hậu vệ Atletico nào theo sát anh. Thế nhưng, cầu thủ 31 tuổi người Bồ Đào Nha lại thực hiện cú sút đưa bóng đi chệch khung thành.

Ronaldo không có thời gian để tiếc nuối lâu, vì chỉ sau đó 5 phút Atletico đã có bàn mở tỷ số. Griezmann lấy bóng trong chân Modric từ giữa sân rồi tiến sát vòng cấm đội chủ nhà, trước khi phối hợp cùng Filipe Luis rồi tung cú sút hiểm hóc đánh bại Keylor Navas.

Sau khi phải nhận bàn thua, HLV Zidane có sự điều chỉnh nhân sự. James Rodriguez gần như “mất tích” trong suốt thời gian trên sân nên phải nhường chỗ cho Lucas Vazquez. Zidane dường như chờ đợi tốc độ của Lucas Vazquez, điều mà James không có.

{keywords}

Nỗi thất vọng của Ronaldo khi bỏ lỡ 2 cơ hội thuận lợi

Với nhiều nỗ lực, Real có cơ hội để gỡ hòa ở phút 68, nhưng một lần nữa Ronaldo gây thất vọng. Đường chuyền như đặt của Carvajal từ cánh phải như đặt bóng lên đầu Ronaldo, và anh dứt điểm thẳng vào tay của thủ môn Jan Oblak.

Lối đá của Real chỉ là tự phát và không có ý đồ rõ rệt. Zidane gần như chỉ biết cầu may khi đưa thêm Jese vào sân để tăng cường tiền đạo, và rút Isco ra ngoài.

Thay đổi của Zidane không tạo ra nét tích cực nào về lối chơi. Real bế tắc vẫn hoàn tế và phải nhận thất bại. Đây là thất bại đầu tiên dưới thời Zidane, và Real xem như nói lời từ biệt hy vọng vô địch.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Danilo; Kroos, Modric, Isco (Jese 70); James (Lucas 57), Benzema (Borja 46), Ronaldo.

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Filipe; Koke, Gabi, Augusto (Kranevitter 77), Saul; Griezmann, Torres (Correa 81).

Bàn thắng: Griezmann 53.

* Ngọc Huy