Ngày nay, việc sử dụng những phần mềm cho các hoạt động của doanh nghiệp nói chung ngày càng nhiều, được gọi là chuyển dịch số hóa hay Digital Transformation.

Việc số hóa này đem lại những lợi ích rất cụ thể cho doanh nghiệp như cải tiến các quy trình nhằm rút ngắn thời gian công việc, tăng tính kiểm soát đối với công việc, hạn chế rủi ro,… Trong quá trình chuyển đổi này, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý vai trò quan trọng của nhà tích hợp hệ thống bởi sự linh hoạt và chuyên nghiệp của họ sẽ quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp.

{keywords}

Ông Đặng Thế Tài, tổng giám đốc CMC SI Saigon phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại ngày hội CMC SI Saigon Connection Day 2016 vừa diễn ra tại TP.HCM, ông Phạm Văn Trung - Phó TGĐ Kỹ thuật công ty tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn (viết tắt là CMC SI Saigon) nhấn mạnh, khi doanh nghiệp triển khai mô hình số hóa sẽ có 8 lợi ích như tạo cơ hội trải nghiệm cho khách hàng, khuếch trương thương hiệu doanh nghiệp, vận hành hoạt động doanh nghiệp nhanh hơn, tăng cường kinh doanh, mở rộng thị trường dễ dàng, ban hành những quyết định phù hợp, giữ khách hàng và tăng tốc độ ra sản phẩm mới trên thị trường.

“Những nhà tích hợp hệ thống CNTT là những đơn vị được xác định là cầu nối giữa doanh nghiệp và các hãng công nghệ, chúng tôi thực hiện vai trò kết nối doanh nghiệp với những giải pháp CNTT mà các hãng công nghệ đã làm ra và thông qua đó cùng với hãng biến những giải pháp CNTT thành những ứng dụng hữu ích cho các khách hàng của mình”, ông Trung chia sẻ.

{keywords}

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm tại Bàn tròn cà phê sáng trong khuôn khổ sự kiện

Đồng ý kiến, ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Quốc gia phụ trách các giải pháp công nghệ, IBM Việt Nam cho rằng, tích hợp hệ thống CNTT là dịch vụ giúp cho doanh nghiệp có được sự lựa chọn phù hợp và hiện thực hóa giải pháp CNTT theo cách chuyên nghiệp.

Không chỉ đem đến các chuyên đề tập trung vào những giải pháp công nghệ theo xu hướng Digital Transformation, giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh chóng với sự chuyển đổi trong kỷ nguyên số, sự kiện CMC SI Saigon Connection Day 2016 còn là nơi tương tác, mở rộng quan hệ dành cho các chuyên gia CNTT, nơi kết nối - thảo luận - tìm hiểu những giải pháp sáng tạo mới nhất của CMC SI Saigon và các hãng đối tác.

Trong khuôn khổ sự kiện, những diễn giả nhiều năm kinh nghiệm đến từ CMC SI Saigon, IBM Việt Nam, Microsoft... đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn, giúp các lãnh đạo, đặc biệt những người phụ trách IT trong doanh nghiệp nhìn ra lợi ích và cách để chứng minh lợi ích đó thông qua kinh nghiệm thực tiễn chuyển đổi mô hình số cùng những thách thức và hiệu quả từ việc chuyển đổi này. Tuy nhiên, theo ý kiến của bà Nguyễn Thùy Dương, Phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ tài chính – ngân hàng của công ty tư vấn và kiểm toán Ernst & Young Việt Nam, trong xu thế số hóa hiện nay, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của mình để trang bị giải pháp phù hợp, tránh lãng phí.

Được biết, CMC SI Saigon Connection Day 2016 là ngày hội kết nối công nghệ do CMC SI Saigon lần đầu tiên tổ chức và dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên.

PV