Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo & Phát triển bền vững trong bối cảnh bất định”, mười diễn giả - đều là nghiên cứu sinh của chương trình đã trình bày đa dạng các chủ đề thuộc 4 nhóm lĩnh vực liên quan: Đổi mới sáng tạo; Phát triển bền vững; Các yếu tố tác động tăng trưởng kinh tế; Những thay đổi về nhận thức hành vi trong bối cảnh bất định.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Hiệu phó Trường ĐH Kinh tế quốc dân - GS. Trần Thị Vân Hoa khai mạc sự kiện

Tại buổi tọa đàm, nổi bật trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo là một số đề tài khám phá những tác nhân ảnh hưởng đến quá trình áp dụng đổi mới sáng tạo xanh trong phát triển bền vững của các Hợp tác xã nông nghiệp, hay giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững với khía cạnh tập trung thúc đẩy ý định và hành vi du lịch bền vững của mỗi du khách.

Trong lĩnh vực Marketing và hành vi tiêu dùng, một số đề tài đã chỉ ra những yếu tố tâm lý học, hệ tư tưởng về tôn giáo ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi tiêu dùng ngẫu hứng trước bối cảnh bất định, hay yếu tố về chuẩn mực đạo đức sẽ tác động ra sao đến ý định mua các sản phẩm xa xỉ.

{keywords}
 

 

{keywords}

Tọa đàm đa dạng các chủ đề “nóng” hiện nay

Theo GS. Nguyễn Văn Thắng - Trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng học thuật của chương trình E-PhD: “Chương trình là cơ hội cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng chia sẻ và hỗ trợ các nhà khoa học trẻ trong những giai đoạn đầu tiên để nâng cao khả năng nghiên cứu theo các chuẩn mực và chất lượng quốc tế”.

{keywords}
 GS. Nguyễn Văn Thắng chia sẻ tại sự kiện

Cũng theo GS. Nguyễn Văn Thắng: “Giá trị lớn nhất của học vị tiến sĩ là hình thành năng lực nghiên cứu phù hợp với chuẩn mực quốc tế. Đã đến lúc chúng ta tự tin xây dựng chương trình đào tạo tiến sĩ với thương hiệu của trường và chất lượng được quốc tế thừa nhận. Tọa đàm khoa học này sẽ góp phần là bước đệm cho các nghiên cứu sinh tiếp cận các yêu cầu và chuẩn mực quốc tế”.

Tọa đàm khoa học YES là sự kiện hàng năm thu hút đông đảo các nhà khoa học trong lĩnh vực Kinh tế và Quản trị Kinh doanh cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho những đề tài nghiên cứu tiềm năng từ các nghiên cứu sinh của chương trình E-PhD. Với định hướng tăng cường nghiên cứu theo các chuẩn mực quốc tế, chương trình E-PhD yêu cầu các nghiên cứu sinh phải có công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học danh tiếng như SSCI, ISI hay Scopus trước khi tốt nghiệp.

Bắt đầu triển khai từ năm học 2016 - 2017, chương trình E-PhD đến nay nhận mỗi khóa khoảng hơn 10 nghiên cứu sinh có mong muốn nâng cao năng lực nghiên cứu theo chuẩn mực quốc tế. Nhiều nhà khoa học có bề dày công bố quốc tế trong và ngoài Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cùng tham gia giảng dạy và hướng dẫn cho nghiên cứu sinh của chương trình.

Ngọc Minh