Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết, trên cơ sở ý kiến của Sở Y tế, Sở GTVT đã triển khai phương án hỗ trợ vận chuyển miễn phí nhân viên y tế và F0 khỏi bệnh về nơi cư trú trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, từ ngày 20/8, Sở GTVT huy động 150 xe ô tô dưới 9 chỗ của hai đơn vị (tài trợ) là Công ty TNHH Grab (100 xe) và Công ty TNHH Công nghệ GoCar (50 xe) tham gia vận chuyển miễn phí.

{keywords}
TP.HCM huy động 150 ô tô công nghệ chở F0 khỏi bệnh về nhà miễn phí

Thời gian vận chuyển trong khung giờ từ 6h đến 18h hàng ngày, bao gồm thứ 7 và Chủ nhật trên địa bàn TP.  Sở GTVT cho biết, sau khi triển khai cung cấp dịch vụ khoảng 7 ngày, các đơn vị tài trợ sẽ xem xét năng lực vận chuyển để mở rộng thời gian phục vụ.

Đối tượng trong diện được hỗ trợ, gồm: nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) có thẻ ngành hoặc giấy xác nhận của Sở Y tế; Trung tâm cấp cứu 115 thành phố; bệnh viện hoặc các Trung tâm y tế; trang thiết bị, vật tư y tế có nhân viên y tế đi cùng; người đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19, có giấy xuất viện theo quy định của ngành Y tế, cần di chuyển từ bệnh viện, cơ sở y tế, Trung tâm cách ly về nơi cư trú.

Đối với xe ô tô của Công ty TNHH Grab, người thuộc đối tượng được hỗ trợ cần di chuyển sẽ đặt xe GrabCar trên mục GrabCar Y tế thông qua ứng dụng Grab.

Đối với xe ô tô của Công ty TNHH Công nghệ GoCar, gọi xe thông qua số điện thoại tổng đài 1900636153. 

Để triển khai thực hiện phương án đạt hiệu quả, góp phần hỗ trợ phòng, chống dịch, Sở GTVT đề nghị Sở TT&TT hỗ trợ thông tin tuyên truyền nội dung phương án vận chuyển này.

Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện đã được Sở GTVT cấp Giấy nhận diện có mã QR theo mẫu; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển không đúng mục đích theo phương án này.

TP.HCM cho taxi đưa đón người dân ở viện, sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM cho taxi đưa đón người dân ở viện, sân bay Tân Sơn Nhất

Với mục đích hỗ trợ y tế, Sở GTVT TP.HCM cho phép xe taxi vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện và từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại. 

Hồ Văn