- Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Trí Đức tạm đình chỉ kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật để làm rõ nguyên nhân 2 người tử vong sau gây mê.

Liên quan đến 2 trường hợp bệnh nhân tử vong sau gây mê tại bệnh viện đa khoa Trí Đức (219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết, đã chỉ đạo Sở Y tế xuống hiện trường kiểm tra, báo cáo vụ việc.

Bước đầu đề nghị tạm đình chỉ kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này.

Đồng thời yêu cầu bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật với Sở Y tế để Sở báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế; phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong theo đúng quy định của luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, Chánh thanh tra Nguyễn Việt Cường thông tin, cả 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Trí Đức sáng nay đều nghi do sốc phản vệ sau khi được gây mê phẫu thuật.

Bệnh nhân nam là Hoàng Văn Trấn 34 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội vào bệnh viện sáng nay để cắt amidan. Ngay sau khi bác sĩ tiêm thuốc gây mê, anh Trấn đã bất tỉnh. Sau đó anh được chuyển ngay sang bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Bệnh nhân còn lại là một phụ nữ 37 tuổi, làm trong ngành công an. Sau khi gây mê phẫu thuật tuyến giáp, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ… Bệnh nhân được cấp cứu tại chỗ, chuyển đến khoa cấp cứu A9, bệnh viện Bạch Mai nhưng cũng đã tử vong.

Theo các chuyên gia, xác suất sốc phản vệ do bệnh nhân là cực kỳ thấp, thông thường 1 kíp gây mê nếu phát hiện có sự cố sẽ dừng lại không gây mê tiếp. Do đó trường hợp tại bệnh viện Trí Đức rất hiếm gặp.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, công an đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện

Sau khi gây mê 5 phút để cắt amidan, bệnh nhân có dấu hiệu ngừng tim, lập tức được chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi cắt amidan, cháu bé 4 tuổi tử vong

Sau khi cắt amidan, cháu bé 4 tuổi tử vong

Đưa con 4 tuổi đến bệnh viện điều trị viêm amidan, đôi vợ chồng trẻ không nghĩ rằng 2 ngày sau phải đau đớn đưa xác con về lo hậu sự.  

Thúy Hạnh