Hôm nay, UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế”.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy xác nhận với VietNamNet và cho biết từ hôm qua lực lượng chức năng của phường đã ra quân, xử lý 8 trường hợp không đeo khẩu trang cùng 3 người không thuộc diện ra đường. 

{keywords}
Phường Trúc Bạch lập biên bản 1 trường hợp vi phạm. Ảnh: TTXVN

Mỗi trường hợp vi phạm trên bị xử phạt hành chính 200 nghìn đồng và đều chấp hành nộp phạt, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh.

Ông Huy cho biết phường dựa theo văn bản số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ gửi về các địa phương, trong đó nêu rất rõ các trường hợp được ra đường.

3 trường hợp nêu trên là những người đầu tiên tại Hà Nội bị xử phạt vì lý do không thuộc diện được phép ra đường.

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, trong ngày đầu tiên 4/4, các lượng lực gồm công an, CSGT, y tế... đã tỏa ra khắp các tuyến phố thủ đô để hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đặc biệt nhắc nhở về việc xử phạt những người không thuộc diện được ra ngoài đường hạn chế lây lan dịch Covid-19.

Sáng nay, UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) lập chốt tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm tại khu vực chợ tạm đầu ngõ 465 Đội Cấn. Tổ công tác đã xử phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 3.000.000.

Còn tại quận Hoàn Kiếm, Công an các phường Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Bạc… tổ chức 6 chốt xung quanh hồ Gươm nhắc nhở người dân đi bộ tập thể dục và đạp xe quanh hồ về nhà theo quy định phòng, chống dịch.

{keywords}
 

Trần Thường

600 lời cảm ơn cùng suất ăn đặc biệt gửi bác sĩ tuyến đầu chống dịch

600 lời cảm ơn cùng suất ăn đặc biệt gửi bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Hơn 600 suất ăn cùng những lời nhắn nhủ, cảm ơn, động viên hàng ngày được gửi tới đội ngũ y, bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới TƯ.