Trao đổi với VietNamNet tối 12/9, Thượng tá Nguyễn Nam Sinh - Trưởng Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, công an huyện và chính quyền địa phương đã kết nối được với 37 người dân địa phương đi vào rừng trong nhiều ngày qua.

{keywords}
Công an xã Thượng Lộ đến nhà bố mẹ anh Hồ Văn Rê – 1 trong số 37 người đang ở trong rừng thông báo đã liên lạc được với người này và hiện anh vẫn an toàn.

“Hiện tất cả đều an toàn và đang ở các lán trại trong rừng”, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết.

Như tin đã đưa, trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền, có nhiều người dân trên địa bàn huyện Nam Đông vào rừng để khai thác mật ong, hái rau, củ, quả rừng…

Những người này đi theo nhóm 3 - 4 người và thường ở lại trong rừng 7 - 10 ngày. Khi nghe tin bão số 5 có khả năng đổ bộ vào đất liền, một số người dân đã kịp trở về nhà.

{keywords}
Hàng chục người dân bị mất liên lạc khi đi rừng được xác nhận an toàn

Thời điểm trước và sau cơn bão số 5, UBND huyện Nam Đông nhận được thông báo của chính quyền các xã Thượng Lộ, Thượng Quảng, Hương Hữu… về việc có 45 người dân - là người đồng bào dân tộc Cơ Tu vẫn đang ở trong rừng.

Đến sáng 12/9, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình của những người dân này liên lạc được với 8 người, 37 người còn lại bị “đứt” liên lạc.

Đến cuối giờ chiều nay, Công an huyện Nam Đông phối hợp với chính quyền địa phương và người thân đã kết nối được với 37 người còn lại. Do ảnh hưởng của mưa lớn, những người này chưa thể trở về nhà và ở tạm tại các lán trại trong rừng.

Đại úy Lê Minh Hoàng - Trưởng Công an xã Thượng Lộ cho biết, trên địa bàn xã có gần 20 người chuyên vào rừng mưu sinh và trước khi bão đổ bộ, có 15 người đã trở về nhà.

“Hiện còn 4 người đang ở các lán trại tại Khe Tổ Chim và Khe Cha Mong thuộc khu vực rừng Nam Đông.

Chính quyền địa phương cũng đã vận động những người này sớm trở về vì theo dự báo, trong những ngày tới mưa lũ ở Thừa Thiên-Huế sẽ diễn biến phức tạp”, Đại úy Hoàng chia sẻ.

Quang Thành

Bộ đội biên phòng dùng dây dù vượt lũ, cứu 5 người dân

Bộ đội biên phòng dùng dây dù vượt lũ, cứu 5 người dân

Trên đường đi làm rẫy về, 5 người dân ở huyện miền núi A Lưới bất ngờ bị cô lập vì nước lũ trên sông dâng cao. Rất may, chính quyền địa phương và lục lượng bộ đội biên phòng đã kịp ứng cứu.