Tối 13/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương về phương án, kế hoạch sau khi kết thúc thực hiện giãn cách xã hội đợt 2, sau ngày 15/8 tới. Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì cuộc họp.

Theo đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy thống nhất cao tại cuộc họp phương án tiếp tục áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 16/8, đến ngày 25/8 đối với 7 huyện, thị xã, TP khu vực đất liền, riêng Côn Đảo thực hiện Chỉ thị 15.

{keywords}
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì cuộc họp

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, trong thời gian qua, các địa phương đã tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 đạt một số kết quả ban đầu tích cực.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, gây tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.

Do đó, đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả việc giãn cách. Các địa phương triển khai thần tốc việc xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ rất cao, chuẩn bị các phương án cho điều trị, bảo đảm đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất…

Tính từ thời điểm xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 28/6, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 2.462 ca bệnh. Trong đó, hơn 1.300 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh, được xuất viện.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn, ngày 13/8, cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất kéo giãn cách xã hội trong toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày (từ 0h ngày 16/8).

Hiện tình tình dịch Covid-19 ở Trà Vinh đang diễn biến phức tạp. Trong đó, ổ dịch tại một công ty ở Khu Công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh, ngành chức năng đã sàng lọc được hơn 100 F0.

{keywords}
Trà Vinh sẽ kéo dài thực hiện giãn cách xã hội thêm 15 ngày

Đến nay, Trà Vinh đã có 820 ca mắc Covid-19 (42 ca nhập cảnh). Có 150 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh; 6 trường hợp tử vong.

Trong những ngày tới, Trà Vinh sẽ triển khai xét nghiệm cộng đồng để bóc tách F0. Tỉnh cũng quyết định tiêm vắc xin cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên tại 2 xã có nguy cơ rất cao là Thanh Sơn (huyện Trà Cú) và Đôn Xuân (huyện Duyên Hải).

Quang Hưng- H.Thanh 

Phó Bí thư Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Phó Bí thư Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

TP.HCM xác định nhiệm vụ trọng tâm 30 ngày tới là giảm F0 với hai chiến lược điều trị và chăm sóc người bệnh tại nhà, đồng thời sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.